NÔNG NGHIỆP VIỆT ÂU

0932093899

Top 3 loại thuốc kích rễ mạnh cho cây mai vàng

07/Jan/2022 Lượt xem:14728

Thuốc kích rễ mạnh cho cây mai vàng được sử dụng phổ biến, vì nó sẽ giúp rễ cây mai sinh trưởng mạnh và cung cấp dinh dưỡng cho cây. Để biết được đó là những loại thuốc kích thích nào, hãy cùng công ty phân bón Việt Âu tham khảo bài viết sau đây nhé.

Lựa chọn thuốc kích rễ mạnh cho cây mai vàng phù hợp rất quan trọng

Thuốc kích rễ mạnh cho cây mai vàng Atonik 

Để giúp mai ra rễ nhanh, bà con thường sử dụng thuốc kích rễ mạnh cho cây mai vàng giúp kích thích sinh trưởng, ra rễ cho cây hoa. Trong số đó, loai thuốc Atonik rất được đông đảo bà con sử dụng hiện nay.

Công dụng giúp kích thích sự nảy mầm phá vỡ trạng thái ngủ đông trên hạt giống cây. Bên cạnh đó Atonik còn giúp cây con phát triển khỏe mạnh và giúp tăng cường quá trình trao đổi chất. Đồng thời, sử dụng loại thuốc này còn giúp năng suất hoa ra nhiều hơn.

Cách sử dụng vô cùng đơn giản, bà con chỉ cần pha 10ml với 20 lít nước và phun lên các loại cây cần kích rễ hoặc kích thích sinh trưởng. Khi sử dụng thuốc kích rễ thì bà con cần lưu ý rằng, nếu sử dụng nhiều và liên tục sẽ khiến cho đất bị thoái hóa.

Vì các thành phần của chúng đa phần đều là các nguyên tố đa lượng, giống như trên phân vô cơ có tác dụng chủ yếu kích thích cây ra rễ mới. Đồng thời, khiến đất tăng chua do tăng độ PH khiến cây càng ngày càng kém phát triển.

Do đó, bà con chỉ nên sử dụng vừa đủ liều lượng nhà sản xuất yêu cầu hoặc ít hơn. Sau mỗi 1 tuần thì bà con hãy lấy đầu đũa moi 1 đầu rễ ra, nếu thấy cây đã bắt đầu ra rễ non thì nên dùng phun thuốc lại tránh phản tác dụng. 

Tuy nhiên, để giúp cho cây trồng khoẻ hơn thì nên kết hợp sử dụng phân chuồng, nước vo gạo để tưới cây. Như vậy sẽ giúp cây bổ sung vi lượng và tăng sức để kháng với sâu bệnh cực kỳ hiệu quả.

Thuốc kích rễ mạnh N3M cho cây hoa mai

Đây cũng là loại thuốc kích rễ mạnh cho cây mai vàng nổi tiếng nhất hiện nay và phù hợp với nhiều loại cây trồng. Loại thuốc này thường dùng để kích rễ cây hoa lan, hoa mai hay các loại cây bonsai hiệu quả nhanh sau 2 tuần sử dụng. 

Bên cạnh đó, thuốc N3M còn được sử dụng như một loại phân bón lá khi phun ở dạng loãng vì có chứa nhiều nguyên tố vi lượng rất tốt cho cây. Đây cũng là loại thuốc kích thích rễ được nhiều bà con tin tưởng sử dụng hiện nay.

Cách sử dụng vô cùng đơn giản, bà con chỉ cần pha 5 gram Comcat với 16 lít nước tưới cho cây cần kích rễ. Sau đó, bà con hãy tưới lại 1 lần sau 7 ngày đến khi ra rễ thì ngừng.

Thuốc kích rễ VIAUXIN ra rễ mạnh cho cây mai vàng

Loại thuốc VIAUXIN giúp ra rễ cực mạnh, vì có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng và hormone sinh trưởng tốt. Đồng thời, sản phẩm giúp kích thích ra rễ cực nhanh và giúp bộ rễ sẽ phát triển mạnh mẽ.

Phân bón còn giúp phục hồi bộ rễ hư hỏng sau quá trình tác động từ khô hạn hay ngập úng hiệu quả. Do đó mà dòng sản phẩm phân bón này được sử dụng rất nhiều trong các phương pháp chiết và ghép cành. Với mục đích chính là giúp bộ rễ có thể phát triển nhanh chóng và mạnh mẽ hơn.

Bên cạnh đó, dòng phân bón này còn có công dụng kích tăng trưởng của đỉnh sinh trưởng của các tế bào, hoạt động của tầng phát sinh. Giúp rễ phát triển ra mạnh, đầu rễ mập và hút được nhiều chất dinh dưỡng hơn.

VI AUXIN còn giúp tăng hấp thu dinh dưỡng tốt nhất, giúp cây nhanh phục hồi, khỏe và cho ra năng suất cao. Trong phân bón có chứa nguyên tố Auxin, NAA đóng vai trò quan trọng trong việc kích thích ra rễ nhanh. 

Thuốc kích rễ hoa mai mạnh VIAUXIN

 

Do đó, bà con nên sử dụng Viauxin trong giai đoạn cần phục hồi rễ hư hại, giai đoạn sau ra hoa dầu trái và dưỡng trái. Đặc biệt, dòng sản phẩm phân bón này còn giúp giải độc thuốc, cân bằng cho đất nhiễm mặn và hạ phèn nhanh.

Đặc biệt, sản phẩm còn giúp cây phát triển mạnh cân đối trên mọi vùng đất, dù đất có bạc màu hay thuộc dạng dễ bị rửa trôi dinh dưỡng. Giúp phục hồi trẻ hóa cây phát triển xanh tốt, bộ rễ mập mạnh và tăng năng suất kéo dài tuổi thọ cây.

Nếu như bà con đang muốn lựa chọn dòng sản phẩm phân bón uy tín và chất lượng nhất. Vậy hãy đến với công ty Việt Âu để nhân được nhiều ưu đãi tuyệt vời nhất nhé.

Tham khảo thêm: 

https://nongnghiepbenvung.vn/tin-tuc/top-5-phan-bon-tot-cho-cay-hoa-mai-vang/252

https://nongnghiepbenvung.vn/tin-tuc/thuoc-kich-re-cuc-manh-la-gi/218

https://nongnghiepbenvung.vn/tin-tuc/thuoc-kich-re-cho-cay-lan/192

https://vietaugroup.vn/top-5-loai-thuoc-kich-re-manh-nhat-cho-cay-hoa-kieng/

Với những chia sẻ trên đây, hy vọng sẽ giúp bà con hiểu rõ hơn về những loại thuốc kích rễ mạnh cho cây mai vàng tốt nhất hiện nay. Nếu còn vấn đề gì thắc mắc, hãy liên hệ ngau với công ty Việt Âu để nhận được sự tư vấn tốt nhất nhé.

0932093899
Chat zalo