PHÂN BÓN VIỆT ÂU GROUP

0932093899

Cách giảm đạm để xử lý ra hoa trái vụ cây ăn trái bằng phân bón tạo mầm hoa Via6 10 -60

10/Sep/2020 Lượt xem:1485

Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách xử lý ra hoa cây ăn trái, cũng như xử lý ra hoa trái vụ. 

Muốn xử lý ra hoa cây trồng bạn phải triệt lượng đạm dưới gốc đi. Giảm lượng đạm, không để cây xung quá sẽ đi thân lá rất khó ra hoa. Không được tưới đạm ure, humic, B1, amino rong biển... đây là những chất làm tốt lá, tốt cây.

Khi cây đạt độ xung, ta phải canh đọt cho cây. Cây trồng nguyên tắc phải có nhiều lá mới đủ sức ra hoa, nuôi trái. Ta phải canh lúc đọt non màu nõn chuối ra đều trên 50%, lúc này xử lý ra hoa là tốt nhất.

Cách xử lý ra hoa trái vụ cây ăn trái

Lúc này ta triệt tiêu đạm, chỉ bón lân và kali. 

Khoanh vỏ: rất nhiều quy trình xử lý ra hóa trái vụ đặc biệt trên cây vải, bưởi da xanh, nhãn... đều khoanh vỏ trước khoảng 20 ngày. Mục đích của bước này là giảm dinh dưỡng lên nuôi cây, giúp giảm độ xung của cây, không cho cây ra lá non lúc này cây sẽ dễ phân hóa mầm hoa. Lưu ý không nên khoanh quá sâu sẽ làm chết cây.

Lần 1: bón 200g lân + 100g kali mỗi gốc, vãi phân quanh đường cánh tán, không vãi phân sát gốc. Mục đích bón lân là để cây nhận tín hiệu tạo mầm hoa, lá sẽ bắt đầu dày, đỉnh lá sẽ u lên tạo mầm hoa. Kali có nhiệm vụ là chặn không cho ra đọt non mới.

Đồng thời trên lá các bạn xịt phân bón lá TẠO MẦM HOA - Via6 10-60 + TE(vi lượng siêu tạo mầm). Xịt 2 lần, mỗi lần cách nhau 10 ngày mục đích để lấy lân(60%) để lấy tín hiệu tạo mầm hoa.

Lần 2: sau 10 ngày ta xịt phân bón lá 0-52-34. Lân 54% + 34% kali mục đích là vừa tạo mầm hoa, làm bộ rễ thêm chắc chắn, kali chặn đọt non. Ở lần xịt thứ 3 ta mới đưa kali cao vào, bởi vì kali xịt sớm quá thì rất dễ bị còi lá. Lần thứ 3 lúc này lá đã già rồi ta mới tăng kali cao để hãm đọt non.

Lần 3: sau 10 ngày khi lá đã già ta xịt phân bón lá 13-0-46. Hàm lượng kali cao giúp mầm hoa phát triển mạnh tạo trái non. Đồng thời tăng chất lượng trái sau này.

Xử lý ra hoa bằng các loại phân bón lá theo quy trình trên rất hiệu quả, lại không hại gì đến cây trồng cả. Tỷ lệ đậu trái rất tốt, tránh rụng trái non do cân bằng dinh dưỡng rất tốt.

Phân bón lá xử lý ra hoa trái vụ Via6 10-60.

Thành phần: Đạm (Nts) 10%, Phosphote(P2O5) : 60%, kali và phụ gia CHELATE vừa đủ 100%.

Đạm 10%: đạm ở đây hàm lượng rất ít vừa đủ để cây ăn hết, đồng thời đạm này để chuyển hóa 60% phosphote vào cây. Cây hấp thụ các nguyên tố đa lượng riêng rẽ rất kém nên phải đưa kèm vào.

Phosphote 60%: hàm lượng lân cao: P2O5 : 60% chuyên dùng để xử lý ra hoa. Khi nạp một lượng lân lớn cộng với các yếu tố thuận lợi khác cây thường sẽ ra hoa. Đây cũng là nguyên tắc xử lý ra hoa trái vụ trong hầu hết các quy trình.

Phụ gia: gồm các chất hormone, amino, chelate giúp cây khỏe hơn, bộ rễ cứng cáp, tăng chuyển hóa các chất để giúp tạo điều kiện nuôi trái về sau.

Tham khảo sản phẩm TẠI ĐÂY

Khoanh vỏ giúp giảm độ xung của cây

Sai lầm khiến quá trình xử lý ra hoa trái vụ thất bại

Cây không đủ độ xung: không tích lũy đủ dinh dưỡng dù có xử lý ra hoa thành công chất lượng nông sản cũng sẽ thấp.

Xử lý ra hoa hoàn toàn bằng phân bón gốc: phân bón gốc tác động rất chậm, cần thời gian để chuyển hóa dinh dưỡng vào cây, tồn dư trong đất nhiều. Xử lý bằng phân bón lá sẽ nhanh và hiệu quả hơn nhiều lần.

Cắt nước: cắt nước mục đích là để giảm độ xung của cây, ngăn cây ra lá non mới, giúp các lá đã mọc già đi. Tạo ra các tín hiệu phù hợp để cây ra hoa tự nhiên. Tuy nhiên cắt nước sai cách khiến cây yếu không đủ lực nuôi trái sau này. 

Canh sai thời điểm: cây cần nhiều yếu tố từ dinh dưỡng đến ngoại cảnh như nhiệt độ, độ ẩm, ánh sáng. Khi gặp điều kiện thuận lợi nhất với đặc điểm của cây tỷ lệ ra hoa trái vụ sẽ cao hơn.

Bài viết liên quan:

0932093899
Chat zalo