PHÂN BÓN VIỆT ÂU GROUP

0932093899

Tìm hiểu về quy trình chăm sóc và bón phân cho cây ăn quả

03/Jul/2022 Lượt xem:408

Một yếu tố cần thiết trong canh tác nông nghiệp là phân bón. Quả phải được chăm sóc, nuôi dưỡng trong suốt giai đoạn quả lớn và quả non cho đến khi thu hoạch để làm tăng đáng kể năng suất, hương vị và chất lượng của trái cây. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin hữu ích về quy trình chăm sóc và bón phân cho cây ăn quả trong bài viết sau.

Quy trình chăm sóc cây ăn quả

Quy trình chăm sóc cây ăn quả

  • Tán và tỉa cành giúp cây tập trung dinh dưỡng cho trái. Tiếp tục cắt tỉa những cành không khỏe mạnh, nhô cao và bị hư hại. Chọn ngày nắng ráo để cắt tỉa. Cắt tỉa mỗi tháng một lần sẽ giúp khu vườn thông thoáng và ngăn chặn các loài gây hại nguy hiểm.
  • Thường xuyên cắt cỏ xung quanh gốc theo hình chiếu của tán cây, để giảm sự xâm nhập, cư trú và cạnh tranh chất dinh dưỡng của côn trùng. Phần cỏ còn lại của khu vườn nên được duy trì để giữ ẩm và chống xói mòn và rửa trôi. Nếu cỏ quá cao có thể sử dụng máy cắt ngắn trả lại phân xanh cho đất.
  • Cây ăn quả cần nhiều độ ẩm, nhưng chúng không thể chịu úng, do đó cần tưới thêm nước trong mùa khô để duy trì độ ẩm của đất từ 60 đến 70 phần trăm. Khi trời mưa, cần nhanh chóng thoát nước, tránh để cây trong vườn lâu hơn hai ngày sẽ làm thối rễ tơ.

Xem thêm: Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây bưởi da xanh hiệu quả

Tìm hiểu về bón phân cho cây ăn quả 

Các nguyên tắc sử dụng phân bón cần biết

Thời điểm bón phân

Cây ăn quả không ngừng sinh trưởng và phát triển. Quá trình này bao gồm một số giai đoạn liên quan, và các loại phân bón và chất dinh dưỡng khác nhau là cần thiết vào những thời điểm khác nhau. Phân bón có thể hoàn toàn có hiệu quả nếu chúng được cung cấp kịp thời và đủ. Nếu để bị thiếu hụt và bổ sung sau thì hiệu quả đạt được là rất thấp.

Các yêu cầu về chế độ dinh dưỡng của cây ăn quả là không đổi và có trong mọi giai đoạn của chu kỳ sống của nó. Để phân bón phát huy hết tác dụng, cần phải chia thành nhiều lần bón và sử dụng vào thời điểm thích hợp.

Liều lượng phân bón

Đối với cây trồng, lượng phân bón thích hợp - không quá nhiều hoặc quá ít - sẽ phát huy tốt nhất các đặc tính của chúng. Đối với từng loại cây trồng sẽ sử dụng lượng phân bón phù hợp.

Loại phân bón

Chọn loại phân bón thích hợp, tránh sử dụng quá nhiều hoặc quá ít phân bón dựa trên nhu cầu dinh dưỡng cần thiết cho từng giai đoạn, từng loại cây trồng hoặc đặc thù của đất.

Kỹ thuật bón phân

Các kỹ thuật bón phân khác nhau sẽ được sử dụng với các loại phân bón khác nhau. Loại sẽ được thiết kế riêng để làm lớp lót, loại thích hợp để bón thúc, loại thích hợp để rải trên mặt đất, và loại phù hợp để chôn lấp dưới bề mặt. Đối với những loại phân khó bay hơi và khó tan, lý tưởng nhất là bạn nên rải xuống đất hoặc dùng làm lớp lót. Đối với những loại phân dễ bay hơi và tan nhanh trong nước, kỹ thuật bón phân thích hợp là vùi vào đất.

Quy trình bón phân cho cây ăn quả

Quy trình bón phân cho cây ăn quả

  • Bón sau thu hoạch: Bón phân chuồng với một lượng lớn sau khi thu hoạch từ 5 – 7 ngày. Thời điểm này thích hợp để cây lấy lại sức sau thời gian dài nuôi trái và chuẩn bị sức khỏe cho mùa vụ tiếp theo.
  • Bón trước khi ra hoa 4 tuần: Thời điểm này cần bổ sung đầy đủ những chất dinh dưỡng bao gồm cả đa, trung và vi lượng để cây có sức sống tốt nhất.
  • Bón sau khi đậu trái 3 – 4 tuần: Thời điểm này cũng cung cấp đầy đủ những dinh dưỡng cần thiết cho cây để cây nuôi trái, nhưng hãy hạn chế lượng đạm.
  • Bón sau khi đậu quả 3 tháng: Thời điểm này cũng bón đầy đủ dinh dưỡng đa, trung, vi lượng cho cây với một lượng thích hợp.
  • Bón trước khi thu hoạch 2 tháng: Thời điểm này chủ yếu bón kali và trung vi lượng để giúp quả ngọt thơm hơn.

Mỗi quy trình trong trồng cây đều quan trọng và đòi hỏi người nông dân phải thật tỉ mỉ và thận trọng để đạt được thành quả tốt. Trên đây, Việt Âu đã cung cấp những thông tin thiết yếu và đầy đủ nhất về quy trình chăm sóc và bón phân cho cây ăn quả để giúp bà con nông dân đạt được hiệu quả tốt nhất. Để được tư vấn chi tiết quy trình chăm sóc, bón phân và các sản phẩm phân bón Việt Âu, vui lòng liên hệ qua thông tin sau:

CÔNG TY PHÂN BÓN NÔNG NGHIỆP VIỆT ÂU

Địa chỉ:  19E4 Đường DD4, KP 4, P. Tân Hưng Thuận, Quận 12, Tp. Hồ Chí Minh

Hotline: 0932 093 899 – 0938 853 899 - Email: vietauagri@gmail.com

Website: https://vietaugroup.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/vietauagri

Youtube: https://www.youtube.com/c/VIETAUTV/featured

0932093899
Chat zalo