NÔNG NGHIỆP VIỆT ÂU

0932093899

Sản xuất theo hướng nông nghiệp bền vững là gì?

21/Mar/2022 Lượt xem:477

Nông nghiệp bền vững là gì

Nông nghiệp bền vững là một chuỗi sản xuất lương thực, thực phẩm, cây trồng, vật nuôi trong đó người sản xuất sử dụng những kỹ thuật nông nghiệp giúp bảo vệ môi trường, sức khỏe cộng đồng, đồng thời đối xử tốt với vật nuôi và nguồn lực được dùng trong nông nghiệp nhằm thoả mãn nhu cầu nông sản cho con người và nhu cầu nguyên liệu cho công nghiệp, đảm bảo khả thi về kinh tế đi đôi với nâng cao chất lượng cuộc sống cho nông dân.

nong nghiep ben vung

Nông nghiệp bền vững là duy trì được nền tảng tài nguyên thiên nhiên trong đó, phụ thuộc rất ít vào những sản phẩm nhân tạo đưa từ bên ngoài hệ sinh thái vào, quản lý dịch bệnh và sâu hại thông qua những cơ chế điều tiết nội bộ, và hệ sinh thái đó cần được hồi phục sau những xáo trộn (thậm chí tổn thương) gây ra bởi quá trình canh tác và thu hoạch.

Nông nghiệp bền vững là sử dụng hợp lý các nguồn tài nguyên thiên nhiên, giải quyết tốt các vấn đề xã hội gắn với bảo vệ môi trường sinh thái trên cơ sở bảo đảm thỏa mãn các nhu cầu của con người trong hiện tại và tương lai và được xã hội chấp nhận.

Vì sao phải sản xuất theo nông nghiệp bền vững

Bối cảnh thế giới đang có những diễn biến phức tạp, đi liền với đó là sự tác động khó lường từ biến đổi khí hậu… do những tác động không tốt tới sức khỏe người tiêu dùng, đồng thời tới môi trường của những phương thức canh tác nông nghiệp hoá học gây nên nhiều hệ luỵ cho môi trường và sức khoẻ con người vật nuôi, nên trong những năm gần đây, nhiều người đã chú ý tới nông nghiệp bền vững và thực hiện canh tác rộng rãi, và giờ đây phát triển nông nghiệp bền vững dường như trở thành xu thế trong phát triển nông nghiệp tại nhiều quốc gia.

Canh tác nông nghiệp bền vững

Canh tác nông nghiệp bền vững giúp chúng ta có nguồn thực phẩm tốt cho sức khỏe mà không làm ảnh hưởng xấu đến những thế hệ sau này.

Điều cốt lõi của việc canh tác sản xuất tạo nên một nền nông nghiệp bền vững là tìm được sự cân bằng giữa nhu cầu sản xuất lương thực thực phẩm và việc bảo tồn hệ sinh thái môi trường. Đồng thời cũng thúc đẩy ổn định kinh tế cho nông dân, giúp người nông dân có chất lượng cuộc sống tốt hơn.

 

Lý thuyết về sản xuất phát triển nông nghiệp bền vững

Phát triển nông nghiệp bền vững là chú trọng tới tính đa dạng sinh học trong hệ sinh thái cũng như những cách thức thực hành trên khu vực canh tác.

Phát triển nông nghiệp bền vững đề cao tính tuần hoàn trong một khu vực canh tác, hạn chế sử dụng những yếu tố đầu vào từ bên ngoài, quản lý việc sử dụng những yếu tố tự nhiên, sẵn có và có tính bổ trợ lẫn nhau từ đó khôi phục, duy trì và thúc đẩy tính hài hòa của thiên nhiên.

Tiêu chí phát triển nông nghiệp bền vững

- Quản lý sâu hại bằng các phương pháp sinh học

- Luân canh cây trồng

- Trồng cây che phủ đất

- Tạo dinh dưỡng cho đất

- Sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo trong phát triển nông nghiệp bền vững

Nông nghiệp bền vững ở Việt Nam đang như thế nào?

Nền nông nghiệp của nước ta đã vượt qua những khó khăn, thách thức, phục hồi tích cực và phát triển trở lại trong những năm gần đây. Đây là bước khởi động tốt để thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội theo hướng bền vững.

Muốn phát triển nông nghiệp bền vững nói chung cần tập trung vào một số vấn đề trọng yếu, cần kiên định với định hướng tập trung vào phát triển nông nghiệp Xanh, bền vững dù buộc phải chấp nhận cuộc đấu tranh về lợi ích giữa hai trường phái: một bên là phát triển nóng, sản xuất bẩn với một bên là sản xuất bền vững, xanh, sạch từ canh tác đến chế biến sản xuất, bảo quản và tiêu thụ. Tuy nhiên, đi liền với thách thức, khó khăn vẫn có cơ hội để Việt Nam tăng tốc phát triển nông nghiệp.

Nông nghiệp bền vững-Việt Âu Được hội tụ bởi các Chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực kỹ thuật nông nghiệp và sự hợp tác sản xuất toàn diện cùng công ty nông nghiệp VIỆT ÂU. Chuyên cung cáp các giải pháp kỹ thuật, phân bón và vật tư nông nghiệp chất lượng cao. Với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành kết hợp với những tiên tiến trong khoa học công nghệ và những kinh nghiệm thực tế đã áp dụng mang lại hiệu quả cao giúp tăng năng suất và chất lượng cây trồng cho nhà nông.

Nông nghiệp bền vững-Việt Âu đang là đơn vị Top dẫn đầu trong định hướng phát triển nông nghiệp theo hướng bền vững và luôn trăn trở bởi sự vất vả của Nhà nông. Với sứ mong muốn mang đến cho bà con nông dân các giải pháp nông nghiệp chất lượng cao nhất. Với Tâm huyết phát triển theo hướng nông nghiệp bền vững sẽ đồng hành cùng Nhà nông làm giàu trên chính mảnh đất của mình, tạo ra nhiều công ăn việc làm cho cộng đồng và xã hội.

Nông nghiệp Việt Âu tự hào đạt TOP 10 Thương Hiệu Uy Tín – Sản Phẩm Chất Lượng & Dịch Vụ Tin Dùng 2020 do Viện Khảo Sát Đánh Giá Chỉ Số Cạnh Tranh xét chọn kết hợp với – Viện nghiên cứu Kinh tế Châu Á,- Liên hiệp Khoa học phát triển Việt Nam,– Đài truyền hình TP.HCM và Trang điện tử Kinh tế Hội nhập tổ chức. 

Chúng ta có thể tìm hiểu thêm về Nông nghiệp bền vững-Việt Âu tại đây

Bài viết liên quan:

https://nongnghiepbenvung.vn/tin-tuc/gioi-thieu-cong-ty-phan-bon-nong-nghiep-viet-au

https://nongnghiepbenvung.vn/tin-tuc/phan-bon-cho-nong-nghiep-ben-vung

https://nongnghiepbenvung.vn/tin-tuc/cach-khac-phuc-dat-bi-thoai-hoa

0932093899
Chat zalo