NÔNG NGHIỆP VIỆT ÂU

0932093899

Phân đạm cá là gì? Cách sử dụng phân đạm cá cho cây ăn trái hiệu quả nhất

02/Jul/2022 Lượt xem:250

Ngày nay, nhiều người làm vườn đã tìm ra cách chăm sóc cây trồng bằng các sản phẩm hữu cơ, trong đó có đạm cá. Người dân ngày càng quan tâm đến vấn đề sức khỏe và ô nhiễm môi trường nên xu hướng canh tác sử dụng phân hữu cơ như phân đạm cá ngày càng phổ biến. Vì vậy, phân đạm cá là gì? cách sử dụng phân đạm cá cho cây ăn trái hiệu quả nhất để đạt được hiệu quả tốt nhất là vấn đề cần được quan tâm hơn cả. Bài viết hôm nay sẽ là lời giải đáp cho băn khoăn này, mời các bạn cùng tham khảo.

Tìm hiểu về phân đạm cá

Phân đạm cá là loại phân được sản xuất từ ​​cá tươi như: đầu cá, nội tạng, xương cá, vây cá, ... Được lên men tạo thành phân bón, thường ở dạng lỏng nên còn được gọi là dung dịch đạm cá. Phân đạm cá chứa nhiều axit amin, protein, chất khoáng, lân, kali, vitamin,...

Tuy nhiên, để được thực vật sử dụng, protein của cá cần phải trải qua quá trình xử lý để tạo thành các hợp chất dễ sử dụng. Tiêu giúp cây dễ hấp thụ. Loại phân này cung cấp gần như đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cây trồng.

Hầu hết các loại phân đạm cá đều có tỷ lệ NPK tương ứng khoảng 4: 1: 1. Đạm bón cho cá chủ yếu ở dạng axit amin, trong đó có 17 loại axit amin cần thiết cho cây trồng và vi sinh vật có lợi. Đối với đất, vitamin A, vitamin D, vitamin nhóm B và tỷ lệ đạm hữu cơ cao.

Vì thành phần chính của phân đạm cá là chất hữu cơ nên nó còn được gọi là phân đạm hữu cơ cho cá. Bên cạnh đó, chế phẩm đạm cá còn chứa các nguyên tố trung, vi lượng như: canxi, sắt, magie, mangan,...

Mua tại đây: 

Phân xô VIA4 Đạm Cá Đậm Đạc

Phân Bón Hữu Cơ Siêu  Đạm Cá Hồi

Tại sao phải sử dụng đạm cá cho cây trồng?

Sử dụng phân bón vô cơ chứa nhiều đạm hóa học khiến cây trồng dễ bị ảnh hưởng bởi thời tiết, sâu bọ, dịch bệnh. Ngoài ra, phân đạm tổng hợp sẽ bay hơi vào khí quyển và góp phần tạo ra khí nhà kính. Ngoài ra, nếu phân bón vô cơ ngấm vào mạch nước ngầm, suối, sông, đại dương sẽ gây ô nhiễm nguồn nước.

Dung dịch đạm cá cung cấp nguồn dinh dưỡng tự nhiên tuyệt vời cho cây trồng và đất mà không gây hại đến môi trường xung quanh. Một lợi ích khác của việc sử dụng đạm cá là cải thiện nguồn thức ăn lành mạnh, kích thích vi sinh vật có lợi hiện diện trong đất.

Một số vi sinh vật có ích được tìm thấy trong đất tạo ra nitơ (chẳng hạn như vi khuẩn nitrat hóa). Khi được làm giàu protein cá với dinh dưỡng thích hợp, chúng sẽ tăng số lượng và tạo ra nhiều nitơ hữu cơ hơn cho rễ cây hấp thụ. Kết quả là chúng giúp cải thiện sức mạnh của cây trồng và tăng năng suất của đất mới lên gấp 6 lần.

Protein cá đặc biệt hữu ích trong:

  • Phân bón cho cây trồng: Các chất dinh dưỡng trong dung dịch đạm cá được giải phóng và hấp thụ nhanh hơn so với các loại phân hữu cơ khác, giúp tăng nhanh chất dinh dưỡng cho cây trồng.
  • Màu xanh lá cây: Các loại rau lá xanh được hưởng lợi trực tiếp từ lượng nitơ được bổ sung trong dung dịch protein cá.
  • Kích thước cây con: Sử dụng đạm cá giúp cây con mới phát triển nhanh và ổn định.

Xem thêm: Bón phân đơn hay phân NPK tổng hợp tốt hơn cho cây

Phân bón lá đạm cao Nitro via có tác dụng gì với cây trồng?

Cách sử dụng phân đạm cá cho cây ăn trái hiệu quả nhất

Phân cá thích hợp với hầu hết các loại cây ăn trái vì đặc tính giàu dinh dưỡng và an toàn. Đạm cá còn giúp cây trồng thích nghi tốt với đất bạc màu, nhiễm độc do bón phân hóa học. Bà con nên sử dụng đạm cá bón cho cây trong các giai đoạn bón thúc, ra hoa, đậu quả.

Cách sử dụng phân đạm cá cho cây ăn trái hiệu quả nhất: 

  • Tưới gốc: pha 1 lít/200 lít nước, sử dụng 10-20 lít/ha/lần
  • Bón 4-5 lần/năm, mỗi lần cách nhau 2-3 tháng

Thông thường, người ta sử dụng 3 lít protein cá và 0,5 kg humic cho 200 lít nước. Với liều lượng này chúng ta sẽ tưới khoảng 30 - 40 cây ở độ tuổi 3 - 4 năm. Đặc biệt, vị trí mà bà con nên tưới nước để đạt hiệu quả tốt nhất là dưới tán cây. Đây là nơi rễ cây sẽ hấp thụ nhiều nhất. Do đó, việc đảm bảo chất lượng sẽ được tăng lên.

Trên đây là những thông tin tổng hợp về phân đạm cá là gì? cách sử dụng phân đạm cá cho cây ăn trái hiệu quả nhất và những lưu ý khi sử dụng để giúp bà con nông dân đạt năng suất cao. Mọi thắc mắc hoặc nhu cầu tư vấn kỹ thuật, bà con vui lòng liên hệ đến Việt Âu để được hỗ trợ tư vấn. Với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành và luôn tìm hiểu những công nghệ mới trong sản suất hiện đại, Nông nghiệp bền vững Việt Âu tự tin có thể đáp ứng và cung cấp đầy đủ những nhu cầu về kỹ thuật canh tác thâm canh trên cây trồng và nhu cầu cần những sản phẩm dinh dưỡng phân bón chất lượng ngày càng tăng cao của thị trường hiện nay.

Chi tiết vui lòng liên hệ :

CÔNG TY PHÂN BÓN NÔNG NGHIỆP VIỆT ÂU

Địa chỉ:  19E4 Đường DD4, KP 4, P. Tân Hưng Thuận, Quận 12, Tp. Hồ Chí Minh

Hotline: 0932 093 899 – 0938 853 899 - 

Email: vietauagri@gmail.com

Website: https://vietaugroup.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/vietauagri

Youtube: https://www.youtube.com/c/VIETAUTV/featured

0932093899
Chat zalo