NÔNG NGHIỆP VIỆT ÂU

0932093899

Phân bón cho nền nông nghiệp bền vững

27/Nov/2020 Lượt xem:747

Hiện nay dòng phân bón hữu cơ đang dần trở nên phổ biến và thay thế phân bón hóa học để phục vụ cho nền nông nghiệp bền vững. Vậy phân hữu cơ có những ưu điểm gì nổi bật so với các loại phân bón khác? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé !

Phân bón hữu cơ cần cho nông nghiệp bền vững là gì? 

Đầu tiên để biết được ưu điểm của loại phân bón hữu này chúng ta phải hiểu được phân bón hữu cơ là gì. Nó là dạng phân bón có nguồn gốc đa dạng nhưng chủ yếu được chia thành 5 nhóm chính.

- Nhóm phân bón hữu cơ có nguồn gốc từ động vật,

- Nhóm phân bón hữu cơ có nguồn gốc từ thực vật, nhóm vi sinh vật, nhóm sinh vật biển, nhóm hỗn hợp. 

Sử dụng phân bón hữu cơ trong sản xuất nông nghiệp bền vững không chỉ làm tăng độ phì nhiêu của đất. Mà còn có khả năng cải tạo và trả lại cho đất lượng hữu có đã bị mất cho trồng các loại cây. Và đây cũng là giải pháp để nền nông nghiệp bền vững được phát triển hơn

Có những loại phân bón hữu cơ nào cho nông nghiệp bền vững?

 

Phân bón hữu cơ có lợi cho đất và cây trồng

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại phân bón hữu cơ và được phân loại theo nhiều cách khác nhau. Thế nhưng chủ yếu sẽ được chia thành 2 loại phân bón hữu cơ chính đó là :

-     Phân  hữu cơ truyền thống:  bao gồm các loại phân rác, phân xanh, phân chuồng…
-     Phân hữu cơ chế biến công nghiệp: bao gồm các loại phân hữu cơ sinh học, phân hữu cơ vi sinh, phân vi sinh vật, phân hữu cơ, phân bón lá hữu cơ, phân hữu cơ khoáng.

Phân bón hữu cơ có những công dụng gì ?

Dưới đây sẽ là những công dụng của các loại phân bón hữu cơ :

1. Cung cấp chất dinh dưỡng cho cây trồng đầy đủ, cân đối và bền vững

Đa số trong các loại phân bón hữu cơ đều chứa các chất dinh dưỡng đa lượng cho cây như N, P, K. Bên cạnh đó phân bón hữu cơ còn có những nguyên tố trung lượng và vi lượng ở dạng dễ hấp thụ. Từ đó giúp cho cây trồng phát triển một cách cân đối hơn. Sử dụng phân hữu cơ cho cây trồng sẽ không bị mất đi dinh dưỡng khi cung cấp cho cây trồng như phân bón hóa học. Trong phân hữu cơ có các chân dinh dưỡng được phân giải từ từ. Cây trồng sẽ hấp thụ chất dinh dưỡng trong thời gian dài nhằm đảm bảo đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng trong suốt quá trình sinh trưởng và phát triển. 

Ngoài ra trong phân bón hữu cơ còn có các loại vi sinh vật có ích cho cây. Như vi sinh vật cố định đạm, phân giải xenlulo, phân giải lân,..Khi sử dụng phân bón cho cây trồng sẽ tạo môi trường thuận lợi cho vi sinh vật có ích phát triển, hạn chế tối đa vi sinh vật gây hại cho cây.

2. Phân bón hữu cơ giúp cây trồng phát triển cân đối, ổn định.

Phân bón hữu cơ khi phân hủy sẽ hình thành các chất mùn chứa các loại axit hữu cơ như: Axit humic, axit fulvic.. những loại axit này sẽ kích thích sự phát triển từ rễ cây. Từ đó giúp cây dễ hấp thụ các chất dinh dưỡng nuôi dưỡng cây xanh tốt.Nếu các axit này phun lên lá sẽ giúp cây tăng cường quá trình quang hợp.

3. Bón phân hữu cơ giúp tăng chất lượng nông sản.

Sử dụng phân bón hữu cơ sẽ giúp cho nông sản có chất lượng tốt hơn so với phân bón vô cơ. Phân hữu có sau khi được chế biến sẽ được loại bỏ các yếu tố độc hại với con người. Không để lại tồn dư hóa chất trong nông sản như phân vô cơ. Chính vì vậy mà nhà nước khuyến khích bà con nông dân nên sử dụng phân bón hữu cơ và thuốc bảo vệ thực vật để hạn chế tối đa tồn dư hóa chất trong nông sản bảo vệ sức khỏe người dùng

Nông nghiệp không thuốc trừ sâu | Tài chính - Kinh doanh | Thanh Niên

Sử dụng phân bón hữu cơ chất lượng nông sản tốt hơn

4. Cân bằng vi sinh vật trong đất và tăng hàm lượng dinh dưỡng, mùn cho đất

Các chất hữu cơ có trong phân bón sẽ bị ảnh hưởng từ môi trường và tích lũy dần làm cho hàm lượng dinh dưỡng trong đất ngày càng cao. Phân hữu cơ phân giải tạo ra chất mùn và tạo nên sự kết dính của cấu trúc đất. Chính vì vậy khi sử dụng phân bón hữu cơ đất sẽ tươi xốp và thông thoáng hơn. Tăng khả năng giữ được nước và chất dinh dưỡng tạo điều kiện tốt cho vi sinh vật phát triển. 

5. Sử dụng phân bón hữu cơ giúp hạn chế sự rửa trôi và xói mòn đất

Chất hữu cơ có trong phân bón sẽ được phân giải và kết hợp với các chất khoáng dinh dưỡng có trong đất. Trở thành một hệ phức hợp hữu cơ - khoáng có tác dụng quan trọng trong việc giảm sự xói mòn, rửa trôi các chất dinh dưỡng. Bên cạnh đó mùn sẽ làm tăng tính ổn định và kết cấu của đất, nhờ đó sẽ bảo vệ được cấu trúc đất, hạn chế việc xói mòn.

6. Sử dụng phân bón hữu cơ giúp cải tạo đất trồng.

Phân hữu có còn có tác dụng đặc biệt quan trọng trong việc cải tạo đất trồng. Đối với những đất cát, đất bạc màu thì việc sử dụng phân hữu cơ sẽ tác động mạnh đến cấu trúc đất. Cải thiện các tính chất, lý, hóa, sinh học giúp đất được tốt hơn. 

7. Phân hữu cơ không gây ô nhiễm môi trường

Trong phân hữu cơ không có các hóa chất độc hại khó phân hủy trong môi trường tự nhiên như phân vô cơ. Khi phân hữu cơ phân hủy hết trong tự nhiên, thì các chất có gốc muối sunfat, clo, nitrat,...có trong phân vô cơ sẽ kết hợp với các ion tự do trong đất. Tạo thành các axit sẽ làm cho đất bị chua, cây trồng nhiễm độc và không phát triển. Sử dụng phân hữu cơ làm tăng kết cấu của đất giúp đất có thể lọc các chất độc rồi từ từ phân hủy hoặc làm giảm tính độc của chúng, bảo vệ môi trường, an toàn cho con người.

8. Giúp nhà nông tiết kiệm nước tưới

Sử dụng phân bón hữu cơ trong thời gian dài sẽ giúp cho đất được cải tạo, tơi xốp và có khả năng giữ nước, giữ ẩm cao. Vì vậy sẽ giúp bà con tiết kiệm được việc tưới nước thường xuyên mà cây vẫn phát triển tốt.

Phân bón Đồng Phú

Phân bón hữu cơ giúp cây trồng phát triển đồng thời bảo vệ đất

9. Hạn chế việc sử dụng phân bón vô cơ

Phân bón vô cơ có tác hại đối với con người và môi trường đặc biệt là sản xuất nông nghiệp rất rõ ràng. Sử dụng phân bón hữu cơ thường xuyên bạn sẽ hạn chế sử dụng phân vô cơ. Giúp cho đất được phục hồi canh tác tốt hơn, cây trồng phát triển cân đối. 

10. Phân bón hữu cơ giúp tăng hương vị ngon cho nông sản

Sử dụng phân hữu cơ sẽ giúp nông sản không bị tồn dư hóa chất độc hại, làm tăng hàm lượng dinh dưỡng trong sản phẩm. Cho nên việc sử dụng phân bón hữu cơ rất an toàn cho con người.

Việt Âu cung cấp các dòng phân bón hữu cơ chất lượng cao hàng đầu Việt Nam

Không phủ nhận vai trò quan trọng của phân bón hữu cơ đối với cây trồng và sức khỏe con người. Tuy nhiên nhiều bà con cũng phân vân không biết nên sử dụng loại phân bón hữu cơ nào. 

Việt Âu là đơn vị chuyên cung cấp các loại phân bón chất lượng với giá thành phải chăng. Phân hỗn hợp hữu cơ VIAUXIN-3M là dòng phân bón hữu cơ cao cấp được nhiều bà con tin dùng. Với tác dụng kích ra rễ cho cây ăn trái, cây công nghiệp, cây vườn ươm, Rau màu, hoa kiểng… Cây sẽ ra rễ cám, rễ tơ nhanh, đầu rễ mập mạp hấp thụ được chất dinh dưỡng trong đất.  Phục hồi cây suy yếu, cây hư hại rễ, cây ít rễ. Trẻ hóa cây phát triển xanh tốt, bộ rễ mập mạnh. ra hoa, đậu trái nhiều, nuôi trái lớn nhanh. Ngoài ra còn giúp giải độc thuốc,  rửa mặn, hạ phèn nhanh, tăng năng suất kéo dài tuổi thọ cây

Với mức giá bán cực kỳ phải chăng, phù hợp với mọi nhu cầu sử dụng của bà con nông dân Việt. Sản phẩm của chúng tôi sẽ luôn làm bạn hài lòng!

CÔNG TY PHÂN BÓN NÔNG NGHIỆP VIỆT ÂU

Địa chỉ: 19E4, đường DD4, P. Tân Hưng Thuận, Quận 12, Tp.Hồ Chí Minh

Hotline: 0932 093 899 - 02866 815 899

Email: vietauagri@gmail.com

0932093899
Chat zalo