NÔNG NGHIỆP VIỆT ÂU

0932093899

Top 5 lan đột biến 5 cánh trắng nổi tiếng nhất hiện nay

25/Aug/2020 Lượt xem:2377

Top 5 lan đột biến 5 cánh trắng nổi tiếng nhất hiện nay

5 cánh trắng Phú Thọ được xem là huyền thoại trong ngành lan đột biến Việt Nam. Bởi 5 cánh trắng là mặt hoa phổ biến được nhiều người biết, nhiều người công nhận về vẻ đẹp. Cây này đã có nguồn gốc từ hơn 40 năm rồi, đến giờ người ta vẫn còn nhập nhằng về tên gọi Phú Thọ cổ tiết và cổ ngắn. 

Nguồn gốc: là một cây mọc tự nhiên ở một cây đa, cây đa này mọc ở xã cổ tiết, huyện tam nông thuộc tỉnh Phú Thọ. Tại vì mọc ở cây đa nên dù ra hoa rất đẹp nhưng người ta không dám hái về trồng.

Cho đến năm 1972 một đoàn xiếc trung ương thấy đẹp mới lấy về trồng và nhân rộng. 5 cánh trắng phú thọ là một cây rất đặc biệt nó biến thiên theo điều kiện chăm sóc và theo khí hậu, địa lý. Nó biến thiên về cả mặt hoa và đặc điểm lá.

  • Giá: hiện tại được bán với giá 1.000.000đ/cm (tháng 8/2020).

Bông phú thọ mà một bông rất đáng chơi, vẻ đẹp của nó thuộc hàng sắc nước nghiêng thành. Nó đẹp hơn rất nhiều so với các bông 5 cánh trắng khác và giá của nó cũng rẻ hơn rất nhiều.

Đặc điểm: thân lá của nó không xanh sạch hoàn toàn mà khi còn nhỏ sẽ có ngấn tím. Nhưng khi cây càng lớn thì các ngấn tím càng bay đi. Hiện nay bông 5 cánh phú thọ là hàng Var phổ biến nhất mỗi người chơi nên có trong bộ sưu tập của mìn

5 cánh trắng bạch tuyết

Nó được đánh giá là khá giống với 5 cánh trắng phú thọ. Độ dày của 5 cánh, mũi và mắt khá giống với 5 cánh trắng phú thọ. Đặc điểm khác biệt là mắt của nó hơi xước lên trên một chút tạo ra một bông mắt rất sắc sảo, ấn tượng khác biệt hoàn toàn so với các bông var khác.

Dù chỉ khác nhau một chút thôi nhưng giá của hai loại lại hoàn toàn khác biệt. Mỗi cây con của bạch tuyết được giao dịch vài trăm triệu, trong khi 5 cánh trắng phú thọ chỉ vài triệu. Mặt bông 5 cánh trắng bạch tuyết hiện có rất ít người sở hữu, chỉ có những người chơi kỳ cựu có máu mặt mới được sở hữu.

  • Giá: 20.000.000đ/cm (tháng 8/2020).
  • Xuất xứ: ở đảo cát bà hải phòng.

Độ ổn định của 5 cánh trắng bạch tuyết cũng tốt hơn. Hầu như nó giữ được khuân hoa, độ đậm nhạt của mắt dù trồng ở bất cứ vùng khí hậu nào. Đây cũng là ưu điểm khi đem so sánh nó với bông var quốc dân Phú Thọ. 5 cánh trắng bạch tuyết hiện nay là hàng hot nhất thị trường lan.

Ngoài ra theo thông tin một vài người chia sẻ thì 5 cánh trắng bạch tuyết có tốc độ sinh trưởng và đẻ nhánh rất nhanh. Vì thế dân buôn thường chọn nó để làm cây để nhân giống. Điều này lý giải một phần về sự nổi tiếng của nó. 

5 cánh trắng bảo duy

Là dòng 5 cánh trắng đột biến cả cánh, mắt và họng. Tổng thể khuân bông rất đẹp, cánh dày, bay nhìn rất hài hòa. Ngoài ra dòng này được kiểm soát rất tốt về giống, bán key rất ít nên hiếm và có giá dao dịch rất cao.

5 cánh rất dày và bay hai cánh đài cong xuống dưới, hai cánh vai chếch lên trên, cánh đài bay thẳng cong về sau tạo thành hình ngôi sao 5 cánh. Lưỡi to hơi cong rất hợp với cánh tạo nên tổng thể đẹp.

Mắt xước màu đậm ở dưới và nhạt dần lên trên, họng trắng tinh, phân thùy rõ ràng. Đây được xem là một trong những bông 5 cánh trắng có khuân bông khác biệt và đẹp nhất hiện nay.

Là một cây xuất xứ nước ngoài rất nhạy cảm dễ bị thắt ngọn rất khó làm key, nhân giống tại nước ta nên rất hiếm.

  • Giá: 200.000.000đ/cm
  • Nguồn gốc: campuchia

5 cánh trắng Hiển Oanh

Có tốc độ lớn khá chậm nhưng cây cứng cáp và khỏe hơn khi so với cây Phú Thọ. 

Nguồn gốc: do gia đình chú Hiển, cô Oanh sống tại Hòa Bình xổ ra vào năm 2015. Là một cây quốc dân được bán khá nhiều chỉ xếp sau cây Phú Thọ. Là một cây làm kinh tế có lượng giao dịch khá lớn trong thời gian gần đây

Giá: 2.200.000đ/cm (T8/2020).

Các giống cây ở Hòa Bình ưu điểm là sống tốt, đi cây nhanh, phát triển rất khỏe làm kinh tế tốt. Kích key cây Hiển Oanh 90% ra key, 10% ra hoa nên đẻ key rất nhanh.  

Mặt hoa: hai mắt rất gọn không lem, không bị ám, không nhăn ở phần hậu. 5 cánh trắng bay nở rất căng, đặc trưng là bông nở cả ngày 24/7 không bị cụp, mũi hơi phớt hồng. Chính vì thế được người chơi var chào đón, nó hội tụ đủ các yếu tố hoa đẹp, cây khỏe, làm kinh tế tốt.

Phi điệp phớt hồng 

Các dòng phi điệp phớt hồng gần đây được giao dịch rầm rộ với giá từ 8.000.000đ - 12.000.000đ/cm. Nổi tiếng nhất trong dòng này là hồng á hậu, hồng xòe, hồng yên thủy, hồng gia lai.Các dòng phớt

hồng có khuân hoa đẹp này hiện được giao dịch đắt hơn cả các dòng 5 cánh trắng phổ biến như Phú Thọ, Hiển Oanh... Do được thị trường ưa chuộm, mặt hoa đẹp, mới lạ nên là môt cây làm kinh tế tốt nhất trong năm nay.

Giá: 

  • Hồng gia lai 20.000.000đ/cm.
  • Hồng mỹ nhân: 10.000.000đ/cm.
  • Hồng xòe: 12.000.000đ/cm
  • Hồng á hậu: 12.000.000đ/cm (Hòa Bình)
  • Hồng minh châu: 20.000.0000đ/cm(Gia Lai)

Bài viết liên quan:

0932093899
Chat zalo