PHÂN BÓN VIỆT ÂU GROUP

0932093899

Kỹ thuật trồng cây sầu riêng hiệu quả

03/Nov/2020 Lượt xem:375

Việt Âu sẽ tư vấn cho bà con nông dân kỹ thuật trồng cây sầu riêng hiệu quả, đem lại sản lượng lớn, cải thiện kinh tế đời sống tốt hơn. Hãy đọc bài sau đây của chúng tôi để hiểu rõ hơn về cách thực hiện nhé! 

Kỹ thuật trồng cây sầu riêng đúng cách

Kỹ thuật trồng cây sầu riêng tiêu chuẩn

Sau khi chọn được giống cây tốt, không sâu bệnh thì bà con tiến hành trồng trọt. Lời khuyên tốt nhất là hãy chọn cây giống thẳng có rễ mạnh và từ 3 cành trở lên với chiều cao tầm 80cm là chuẩn.

Đầu tiên, bà con sẽ đào hố, bón lót trước khi trồng khoảng 15-20 ngày bằng phân hỗn hợp VIAUXIN 3M (Ra rễ mau, mập mạnh) cùng với TRICOVIA (Chế phẩm vi sinh) và đừng quên tiến hành giữ ẩm cho hố.

Một lời khuyên nhỏ trong kỹ thuật trồng cây sầu riêng là nên trồng thưa để tạo độ thoáng cho vườn và giúp cây khỏe mạnh hơn. Mật độ trồng lý tưởng là: 70 - 100 cây /ha, khoảng cách 10 - 12m/cây.

- Bước 1: Trước khi trồng, bà con hãy đảo phân trong hố từ trên xuống dưới và ngoài vào trong để đảm bảo phân được phủ đều khắp hố. 

- Bước 2: Bà con hãy tạo điểm để đặt cây sầu riêng ngay giữa hố trồng bằng cách đào một lỗ sâu khoảng 20cm với đường kính lớn hơn bầu ươm khoảng 1 - 2cm là được.

- Bước 3: Dùng kéo cắt bỏ phần rễ cong, rễ thừa của cây. Tiếp đến dùng dao rạch nhẹ 1 đường dọc dài bao bầu để tránh làm bể bầu. Sau đó tiến hành đặt cây sầu riêng vào hố trồng, canh sao cho mặt bầu cao hơn miệng hố tầm 2 - 3cm. 

  • Lưu ý: Dùng tay tách vỏ bầu ra khỏi bầu ươm thật nhẹ nhàng để tránh làm đứt bộ rễ cây. Và nhớ là nên đặt cây xuống hố cho thật thẳng, tránh đặt bầu ươm quá cao hoặc quá nông.

- Bước 4: Phủ tất cả đất lên mô và nén chặt, nhớ là phần đất phủ phải thấp hơn miệng bầu khoảng 1 - 2m để khi tươi nước sẽ không bị đóng ở rễ cây gây úng rễ.

-  Bước 5: Cắm cọc giữ cây

Có thể dùng loại cọc tre, nứa hoặc gỗ có độ dài tầm 1-2m, đường kính 2-3cm  đẻ làm giá đỡ cho cây. 

-  Bước 6: Sau khi trồng thì tiến hành tưới nước để giữ độ ẩm cho cây 

-  Bước 7: Che nắng

Sử dụng lá dừa khô, cây hoặc lá chuối khô để che nắng cho cây trồng 

Bà con nên ưu tiên chọn cây sầu riêng con khỏe, không sâu bệnh và thẳng nhé

Sử dụng phân bón tốt khi trồng cây sầu riêng

Ngoài dòng phân bón VIAUXIN 3M và dinh dưỡng TRICOVA ở trên, thì bà con hãy chọn sử dụng các sản phẩm phân bón tốt, đạt tiêu chuẩn để bón cho cây như: VIAMINO,  ROOTS GOLD (Siêu tốt rễ, lớn trái), ZMIC (Kích ra rễ, tạo đà xanh tốt), Humic Super (Ra rễ nhanh, cây xanh bền).... 

=> Các sản phẩm này đã được kiểm chứng về hiệu quả giúp cây phát triển xanh tốt, đất trồng được cải tạo, nâng cao chất lượng và năng suất của sầu riêng khi thu hoạch.

Ngoài ra một lời khuyên trong kỹ thuật trồng cây sầu riêng mà bà con nên ghi nhớ:

  • Không sử dụng phân bón vô cơ, thuốc BVTV trong quá trình trồng cây sầu riêng. 2 Dòng sản phẩm này gây ra nhiều nguy hại cho môi trường, khiến đất bị bạc màu, thoái hóa, diệt sạch các vi sinh vật tốt trong đất và khiến cho năng suất cây sầu riêng giảm mạnh. 

Bà con nên hạn chế sử dụng phân bón vô cơ, thuốc BVTV, bởi nếu bà con sử dụng phân bón vô cơ, thuốc BVTV trong thời gian dài sẽ khiến môi trường canh tác, đất bị thoái hóa, bạc màu, các vi sinh vật trong đất bị tiêu diệt, khiến chất lượng, năng suất của cây sầu riêng giảm.

– Hỗn hợp Viauxin chứa nhiều thành phần dinh dưỡng và hormone sinh trưởng tốt, kích thích ra rễ cực nhanh, Bộ rễ sẽ phát triển mạnh mẽ, phục hồi bộ rễ hư hỏng sau quá trình tác động từ khô hạn, ngập úng. Thêm vào đó, sản phẩm được sử dụng rất nhiều trong các phương pháp chiết và ghép cành với mục đích giúp bộ rễ có thể phát triển nhanh chóng và mạnh mẽ hơn.

phan-bon-vi-auxin-viet-au

– Phân hỗn hợp cao cấp Viauxin  có công dụng cao đến quá trình tăng trưởng của đỉnh sinh trưởng của các tế bào, hoạt động của tầng phát sinh, phát triển rễ ra mạnh, đầu rễ mập, hút dinh dưỡng nhiều.

– Bón phân Viauxin  cho cây sẽ giúp tăng hấp thu dinh dưỡng tốt nhất, giúp cây nhanh phục hồi, khỏe và cho ra năng suất cao.

– Vì trong Phân Bón Hỗn Hợp Viauxin 3M có chứa nguyên tố Auxin, NAA- Được chứng minh về vai trò quan trọng trong việc kích thích ra rễ nhanh. Do đó, nên sử dụng Viauxin 3M trong giai đoạn cần phục hồi rễ hư hại, giai đoạn sau ra hoa dầu trái và dưỡng trái.

– Viauxin có công dụng tuyệt vời như Giải độc thuốc ( đặc biệt giải độc Paclo), cân bằng cho đất nhiễm mặn, hạ phèn nhanh, giúp cây phát triển mạnh cân đối trên mọi vùng đất, dù đất có bạc màu hay thuộc dạng dễ bị rửa trôi dinh dưỡng.

– Trẻ hóa cây phát triển xanh tốt , bộ rễ mập mạnh & Tăng năng suất kéo dài tuổi thọ cây

Thành phần chính của phân hỗn hợp ra rễ VIAUXIN

– Nitrogen (N): 6%, Phosphate (P205):6%, Kali (K2O):6%, Humility 5% Độ ẩm, phụ gia trung vi lượng cần thiết Cu, mn, Fe, Zn, đặc biệt bổ sung tổ hợp auxin, NAA cực mạnh

– Nitrogen (Nts): Một trong những thành phần quan trọng giúp cấu tạo diệp lục tố, axit nucleic, protein, nguyên sinh chất. Nitrogen có tác dụng cao giúp cải thiện chất lượng của các loại rau ăn lá cực kỳ hiệu quả.

– Phosphate (P205): Là một thành phần dinh dưỡng nuôi trồng thực vật, đồng thời bảo vệ các loại rau màu trước các tác nhân gây hại. Chính vì lợi ích tuyệt vời này, Phosphate được thêm vào Phân Bón Hỗn Hợp NPK Viauxin và phục vụ cho tất cả bà con nông dân.

– Kali (K2O): Giúp cây luôn khỏe mạnh, tăng cường tính chống rét. Chính vì thế, vai trò của Kali sẽ được thể hiện rõ hơn trong vụ đông xuân. Nếu cây hấp thu đủ Kali sẽ tăng trưởng mô, vững chắc hơn và tăng khả năng chịu đạm cao.

– Phụ gia đặc biệt bổ sung kích ra rễ Auxin, NAA: Là một chất điều hòa sinh học có công dụng kích thích sự phân chia và tăng trưởng tế bào thực vật. NAA ra rễ có trong Viauxin giúp tăng hình thành rễ tơ nhiều, kích thích quả phát triển và chống tình trạng rụng quả non.

– Phân hỗn hợp Viauxin có chứa vi lượng dạng Chelate có tác dụng tăng số lượng các dưỡng chất tốt, nhanh tiêu nhất cho cây trồng. Những loại cây không hấp thu đủ lượng Chelate cần thiết sẽ sinh trưởng thấp, rễ ngắn và không cho ra sản lượng như mong muốn.

Việt Âu cung cấp các dòng phân bón chất lượng cao hàng đầu VIỆT NAM

Tại TPHCM, nếu bạn chưa biết mua phân bón hữu cơ NPK ở đâu chất lượng, giá tốt thì hãy đến Việt Âu ngay. Là một trong những doanh nghiệp sản xuất và phân phối phân bón trên toàn quốc, được chứng nhận từ Cơ quan Thẩm Quyền Việt Nam, sản phẩm Việt Âu mang lại nhiều lợi ích cho nền nông nghiệp Việt Nam.

Các sản phẩm phân bón Việt Âu đều chứa nguồn dinh dưỡng lớn, thích hợp sử dụng trong kỹ thuật trồng cây sầu riêng, đồng thời cải tạo đất trồng trở nên màu mỡ, phì nhiêu, kích thích sản sinh nhiều vi sinh vật có lợi trong đất giúp cây trồng luôn hấp thu nguồn dinh dưỡng đầy đủ để phát triển khỏe mạnh, ra nhánh nhiều, nảy mầm tốt, thụ hoa và đậu trái nhiều, tăng sản lượng mùa vụ thu hoạch.

Phân bón Việt Âu với nguyên liệu được nhập khẩu từ Châu Âu, Mỹ… và được chứng nhận về độ an toàn cho môi trường cũng như sức khỏe người tiêu dùng. Với mức giá bán cực kỳ phải chăng, phù hợp với mọi nhu cầu sử dụng của bà con nông dân Việt. Sản phẩm của chúng tôi sẽ luôn làm bạn hài lòng!

CÔNG TY NÔNG NGHIỆP VIỆT ÂU

Địa chỉ: 9/6 Đường Đoàn giỏi, Phường. Sơn Kỳ, Quận Tân Phú, Tp.Hồ Chí Minh

Hotline: 0932 093 899 - 02866 815 899

Email: vietauagri@gmail.com

0932093899
Chat zalo