NÔNG NGHIỆP VIỆT ÂU

0932093899

Kỹ thuật phục hồi cây thanh long với phân bón humic acid

02/Jul/2022 Lượt xem:369

Để trồng thanh long theo hướng bền vững, năng suất và chất lượng, chất hữu cơ trong đất phải được quản lý và bón phân bổ sung thường xuyên, liên tục. Ở Việt Nam có rất nhiều loại thanh long khác nhau (ruột đỏ và ruột trắng). Mỗi loài sẽ có những đặc điểm sinh trưởng và sản xuất khác nhau. Cùng tìm hiểu kỹ thuật phục hồi cây thanh long với phân bón humic acid qua bài viết dưới đây.

Vai trò của phân hữu cơ với cây thanh long

Cây thanh long thường được trồng nhiều ở Bình Thuận, Long An, Tiền Giang… Thanh long là mặt hàng nông sản xuất khẩu quan trọng của nước ta, mang lại giá trị kinh tế cao.

Thanh long thuộc họ xương rồng nên cây rất cần ánh sáng để phát triển. Thanh long có khả năng chịu hạn tốt, thích hợp trồng ở những nơi có nhiệt độ cao. Đất thích hợp để trồng thanh long thường là đất xám, đất phù sa, đất phèn… có khả năng thoát nước tốt vì cây không chịu úng.

Thanh long là cây ăn quả xuất khẩu chủ lực ở nước ta. Mỗi năm, các gia đình trồng thanh long ngoài việc ra quả vào thời vụ thích hợp còn kích thích cây ra quả vào mùa nghịch. Do đó, lượng dinh dưỡng mà cây cần từ đất là rất lớn. Nếu chỉ bón phân vô cơ mà không chú ý bón phân hữu cơ sẽ làm cho đất nhanh khô cứng, cây sinh trưởng kém, hút dinh dưỡng kém, dễ nhiễm sâu bệnh, giảm năng suất cây trồng.

Phân hữu cơ có vai trò chính trong việc tăng độ tơi xốp, cải thiện sức khỏe bộ rễ của cây thanh long, do đó làm tăng khả năng sinh trưởng, ra hoa, đậu quả và năng suất của cây thanh long.

Link mua phân hữu cơ cho cây Thanh Long:

Phân hỗn hợp npk hữu cơ VIAUXIN

Phân Hỗn Hợp NPK Hữu Cơ VIA KING

Phân Bón Hữu Cơ Siêu  Đạm Cá Hồi

Các tác động của phân bón humic acid lên thanh long

Khi sử dụng độ ẩm của trái thanh long, tác dụng đầu tiên và thấy hiệu quả nhanh chóng, rõ ràng nhất là rễ. Đây là giả thuyết cho sự sinh trưởng của thanh long. Humic Alum giải độc và khử độc hữu cơ nhanh chóng. Nó giải phóng một số enzym và chất hoạt hóa gốc như NAA và các enzym khác.

Bộ rễ này sẽ hấp thụ các loại phân bón có trong đất chưa kịp hòa tan. Đồng thời hiệu quả khi trộn với phân hóa học để sử dụng. Nó không chỉ giúp hấp thụ nhanh mà còn làm giảm tác động tiêu cực do lượng muối và axit trong phân bón hóa học.

Xem thêm: Phân bón Humic là gì? Tác dụng của Humic acid với đất và cây trồng

Các chất dinh dưỡng được hấp thụ nhanh chóng và xuất hiện qua hiện tượng cành xanh tốt, bóng nhờn và rắn chắc. Điều này sẽ làm cho thanh long có thể cho trái tốt. Quả to và hạn chế nứt quả.

Một khả năng đặc biệt khác của Super Humic là nó có khả năng phá vỡ các vật liệu khó hấp thụ. Ví dụ điển hình là các oxit kim loại vết. Điều này làm cho cây và quả khỏe hơn, tránh bị ngộ độc và nứt quả.

Kỹ thuật phục hồi cây thanh long với phân bón humic acid

Khoảng thời gian 20 ngày từ khi thanh long đến khi thu hoạch là giai đoạn cây trộn cũng như ép trái để tập trung nuôi trái. Để thanh long khỏe mạnh, chăm sóc tốt thì không có vấn đề gì nghiêm trọng. Tuy nhiên, đối với cây thanh long ít đầu tư, cành sẽ mềm, ngả sang màu vàng và héo. Cần có một hệ thống truy xuất thích hợp để bắt đầu một vụ mùa mới.

Về nguyên tắc, nếu cành bị hại thì rễ cũng kém phát triển, thậm chí không có rễ cám. Bón phân không đúng cách trong quá trình phục hồi có thể dẫn đến chết cây và gây lãng phí.

Humic khắc phục sự cố này, giúp tăng tốc quá trình khôi phục. Humic giúp bộ rễ nhanh chóng tái sinh để có thể hút chất dinh dưỡng, phục hồi cành nhánh và chuẩn bị cho một vụ mùa mới thắng lợi.

Bạn cũng có thể sử dụng các sản phẩm có chứa humic, fulvic và các chất khác như root 10 để hỗ trợ cây phát triển tối đa. Đối với trường hợp rễ có dấu hiệu bị thối, cần xử lý trước bằng Agrifos 480 hoăc Mataxyl 500WP để loại bỏ bệnh hại trước khi kích rễ.

Trên đây là thông tin về kỹ thuật phục hồi cây thanh long với phân bón humic acid mà Việt Âu muốn chia sẽ đến với người nông dân. Nông nghiệp bền vững-Việt Âu chuyên cung cáp các giải pháp kỹ thuật, phân bón và vật tư nông nghiệp chất lượng cao. Với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành kết hợp với những tiên tiến trong khoa học công nghệ và những kinh nghiệm thực tế đã áp dụng mang lại hiệu quả cao giúp tăng năng suất và chất lượng cây trồng cho nhà nông.

CÔNG TY PHÂN BÓN NÔNG NGHIỆP VIỆT ÂU

Địa chỉ:  19E4 Đường DD4, KP 4, P. Tân Hưng Thuận, Quận 12, Tp. Hồ Chí Minh

Hotline: 0932 093 899 – 0938 853 899 

Email: vietauagri@gmail.com

Website: https://vietaugroup.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/vietauagri

Youtube: https://www.youtube.com/c/VIETAUTV/featured

 

0932093899
Chat zalo