NÔNG NGHIỆP VIỆT ÂU

0932093899

Cách ủ phân Cá - Tác dụng của ĐẠM CÁ với Cây trồng bạn cần biết

05/Aug/2020 Lượt xem:7026

Cách ủ phân cá để bón cho cây trồng

Phân đạm Cá là loại phân có giá trị dinh dưỡng cao hơn hầu hết các loại phân hữu cơ khác. Phân Cá được sử dụng ưa chuộng thường dùng bón cho cây cảnh, cây bonsai, Cây ăn trái, Rau màu sản xuất theo hướng hữu cơ Organic… Vậy quy trình ủ loại phân giá trị cao này như thế nào chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu.

Những năm gần đây với công nghệ mới các nhà khoa học đã tạo ra các chế phểm vi sinh dùng để ủ phân hữu cơ, phân xanh và phân cá cũng được sử dụng các loại nem này để ủ tạo phân hữu cơ bón cho cây.

Quy trình ủ phân cá chuẩn

Các loại cá thường được sử dụng: cá lau kiếng, cá rô phi, phần dư thừa của quy trình chế biến cá basa.  

  • Nước cá ngâm ủ có thể tưới, bón cho tất cả các loại cây trồng.
  • Vì dung dịch có mùi nên cần ủ với tập đoàn vi sinh có ích TRICOVIA để khử mùi hôi thối.
  • Sử dụng men Protease(phân hủy protein) theo tỷ lệ: 200g men Protease + 100kg cá.
  • 100kg hỗn hợp trên + 120 lít dung dịch EM để khử mùi và đẩy nhanh quá trình phân hủy.
  • Làm dung dịch EM : 1kg EM ban đầu + 2kg ri đường hoặc đường đỏ + 37 lít nước thành 40 lít dung dịch. 
  • Khi dùng phân này cần hạn chế bón phân NPK tổng hợp.
  • Nhược điểm của phân cá tự ủ

    Mùi khó chịu: nếu bạn ủ không đúng cách thì thùng phân cá của bạn sẽ bốc mùi cực kỳ khó chịu. Mùi của nó còn khó chịu gấp nhiều lần so với các loại phân từ chất thải động vật.

    Nguồn nguyên liệu: phân cá thường chỉ được sản xuất từ phần dư thừa từ chế biến các loại thủy sản hoặc cá chết. Vì vậy nguồn nguyên liệu khá hạn hẹp không thể sản xuất số lượng lớn kiểu công nghiệp.

    Chi phí đắt đỏ: thành phần chính là thịt cá phân hủy nên chi phí đầu vào cũng cao hơn các loại phân truyền thống khác. 

    Chưa phổ biến: các loại phân cá chưa phổ biến nên nếu bạn có sản xuất ra thì cũng sẽ rất khó tiêu thụ.

Tác dụng của Đạm cá

Dinh dưỡng: các loại phân từ xác động vật luôn có hàm lượng dinh dưỡng cao hơn 70% so với các loại phân từ thực vật.

Thành phần hữu cơ cao từ 30-35%, có hàm lượng dinh dưỡng đầy đủ các chất đa trung vi lượng kết hợp thêm acid humic + amino acid kết hợp thêm với đạm hữu cơ tư động vật, đa số là dạng hạt viên tròn tan nhanh, được xử lý và sản xuất theo một quy trình công nghiệp hiện đại tiêu diệt các mầm bệnh có trong nguyên liệu và được bổ sung nâng cao hàm lượng các chất dinh dưỡng tổng hợp trong phân bón để cung cấp cho cây trồng.

Ưu điểm của phân Đạm cá sản xuất theo công nghệ cao

Dễ sử dụng: dạng hạt tan nhanh hoặc dạng dung dịch nước nên bạn dễ dàng tưới, căn chỉnh liều lượng cho cây. Cây trồng cũng sẽ dễ hấp thu hơn so với các loại phân khác.

Chất lượng cao: kết quả thực tế cho thấy các cây được bón phân cá có tốc độ sinh trưởng rất tốt. Do phân cá có đa dạng các nhóm vi lượng mà cây cần.

Cách sử dụng đạm Cá ViA

Đạm Cá VIA được xem là loại phân cao cấp, bởi cây dễ hấp thụ, hàm lượng dinh dưỡng cao. Vì thế Đạm Cá VIA thường được sử dụng để bón cho các cây cần hàm lượng dinh dưỡng dễ hấp thu để phát triển nhanh, cây suy yếu cần phục hồi, cây con xanh tốt, cây đang ra hoa, nuôi trái ...

Cách dùng Đạm cá VIA: bón trực tiếp xung quanh gốc, không bón trực tiếp ngay gốc. Tác dụng phục hồi cây nhanh chóng, cải tạo đất, tăng cường hệ vi sinh, an toàn, bền vững. 

Phục hồi cây bằng Đạm cá VIA: phân cá chứa hàm lượng đạm vượt trội giúp cây tăng trưởng tàn lá, cành nhánh rất nhanh.

Đạm cá VIA cung cấp vi lượng: trong các loại xác động vật phân hủy như cá, cung cấp một lượng vi lượng lớn hơn nhiều lần mùn thực vật. Vì vậy Phân Cá VIA được xếp đầu bảng về các loại phân hữu cơ tốt nhất.

Đạm cá VIA cung cấp vi sinh vật: có nhiều loại vi sinh vật có lợi có nhiệm vụ phân giải đạm, ức chế vi sinh vật có hại. Phân cá được ủ bằng các chế phẩm vi sinh như trichordema, TricoVia nên rất giàu vi sinh vật có lợi. Khi bón vào đất sẽ tiếp tục sinh sôi nảy nở.

Đạm cá VIA Cân bằng PH: phân bón cá hầu như là chất mùn hữu cơ nên có tác dụng cải tạo đất, cân bằng PH đất rất tốt. Vì thế giúp bộ rễ của cây khỏe mạnh, phục hồi đất bị hư tổn do dùng phân hóa học nhiều.

Báo giá một vài loại phân cá hữu cơ

  • Phân cá hữu cơ đậm đặc VIAUXIN Super HUME NL nhập khẩu Mỹ giá 130.000đ/chai 100ml
  • Phân cá hữu cơ VIAMINO giá 165.000đ/chai 1lit (có chứa hàm lượng NPK và Amino acid cao cấp
  • Phân đạm Cá VIA nhập khẩu Hàn Quốc giá 185.000đ/4kg.
  • Phân hữu cơ sinh học đạm cá hồi giá 180.000đ/bao 4.5kg của công ty Việt Âu nhập khẩu KOREA.

Chế phẩm nấm Trichoderma (TricoVia) là gì?

Người ta hay dùng chế phẩm Tricoderma gồm các vi sinh vật có lợi cho cây để ủ phân. Vừa để phân hủy các chất dinh dưỡng vừa cung cấp các sinh vật có lợi cho bộ rễ của cây trồng.

Chế phẩm TricoVia cũng là một dạng tương tự như vậy. Trong chế phẩm TricoVia có chứa 3 chủng nấm đối kháng loại sinh vật có kích thước siêu nhỏ. Trong quá trình ủ chúng sẽ tăng nhanh về số lượng khiến quá trình lên men nhanh hơn. Mỗi nhóm sinh vật có tác dụng khác nhau như vi sinh vật cố định đạm (NO3), vi sinh vật phân hủy (phân hủy các chất khó phân hủy) và nhiều nhóm sinh vật khác.Với sự ra đời của chế phẩm này giúp giảm thiểu thời gian ủ phân bón hữu cơ. Đồng thời tăng dinh dưỡng và chất lượng của phân bón.

Chế phẩm sinh học TricoVia góp mặt trong hầu hết các loại phân truyền thống lẫn công nghiệp

♦ Công ty phân bón Việt Âu với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành nông nghiệp và chăm sóc cây trồng kết hợp với những nghiên cứu sản xuất đã tạo ra những sản phẩm phân bón chất lượng cao.  ♦Đặc biệt, các sản phẩm phân bón của Việt Âu được sản xuất từ nguyên liệu nhập khẩu có chất lượng chủ yếu từ Mỹ, Châu âu... mang lại hiệu quả cao giúp tăng năng suất và chất lượng cho cây trồng.

♦ Việt Âu tự hào đạt TOP 10 Thương Hiệu Uy Tín - Sản Phẩm Chất Lượng & Dịch Vụ Tin Dùng Lần VII/2020 do Viện Khảo Sát Đánh Giá Chỉ Số Cạnh Tranh xét chọn kết hợp với: 

- Viện nghiên cứu Kinh tế Châu Á,- Liên hiệp Khoa học phát triển Việt Nam,

- Đài truyền hình TP.HCM và Trang điện tử Kinh tế Hội nhập tổ chức.

♦ Bên cạnh đó, với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành và sự hiểu biết về các nền nông nghiệp tiên tiến trên thế giới. Công ty Việt Âu đang chọn lọc phân phối các sản phẩm nhập khẩu từ Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Nga, Tây Ban Nha...( như phân Humic Mỹ, phân hữu cơ Hàn Quốc, hữu cơ Nhật bản, phân bón Amino cao cấp Tây Ban Nha..)

♦ Phân bón Việt Âu đáp ứng tối ưu cho từng loại cây trồng. Sử dụng phân bón Việt Âu Bà con sẽ được yên tâm về chất lượng sản phẩm.

♦ Bón phân Việt Âu sẽ cho Cây trái đạt năng suất cao nhất và mang lại hiệu quả kinh tế tốt nhất.

Để biết thêm thông tin kỹ thuật và các sản phẩm chất lượng chúng ta có thển tham khảo TẠI ĐÂY

⇒ Hộp thư: kythuatkhoahoc@gmail.com, Tư vấn miễn phí: 0932 093 899 - 0987 900 899 - 0938 853 899

web: vietaugroup.vn, nongnghiepbenvung.vn, nongnghiepvietau.com, phanbonvietau.com, phanbonnhapkhau.net

Bài viết liên quan:

0932093899
Chat zalo