PHÂN BÓN VIỆT ÂU GROUP

0932093899

Cách sử dụng thuốc kích rễ hiệu quả nhất

29/Dec/2022 Lượt xem:214

Cách sử dụng thuốc kích rễ hiệu quả?

Rễ là một bộ phận sinh dưỡng rất quan trọng của cây. Rễ hút và lưu trữ nước, các chất dinh dưỡng cần thiết, giúp cây hô hấp. Vì vậy, trong quá trình sinh trưởng của cây, từ khi cây còn nhỏ, cây con đến khi thu hoạch thì việc nuôi dưỡng và kích thích sự phát triển của bộ rễ là vô cùng quan trọng. Hầu hết người trồng đều biết sử dụng thuốc kích rễ để rễ phát triển mạnh hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng tìm được loại thuốc kích rễ tốt để đạt hiệu quả tốt nhất. Để hiểu thêm về thuốc kích rễ tốt nhất cho cây trồng mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây của Việt Âu.

Khi nào sử dụng thuốc kích rễ?

Khi bạn thực hiện các phương pháp nhân giống cây trồng như giâm cành, chiết cành, phôi vừa cắt hết rễ thì cần sử dụng thuốc kích rễ. Cây bén rễ càng sớm thì tỷ lệ sống của cây mới càng cao. Cây trồng mới được tạo ra cũng sẽ phát triển nhanh hơn.

Trường hợp thứ hai bạn nên sử dụng thuốc kích rễ là khi cây bị úng, nhiễm vi khuẩn, nấm gây hại. Cần cắt bỏ những rễ thối để giữ cho cây sống. Khi bị mất một hoặc toàn bộ rễ cây sẽ rất yếu vì không hút được nước và chất dinh dưỡng. Vì vậy cần sử dụng thuốc kích thích siêu ra rễ để nhanh chóng phục hồi bộ rễ bị mất. Giúp cây phát triển trở lại.

Ngoài ra, khi nhận thấy cây kém phát triển, bạn cũng nên sử dụng loại thuốc này. Cây chậm lớn có thể do sử dụng đất không phù hợp, tưới nước và bón phân không đúng cách nên rễ không phát triển. Năng suất cây trồng giảm, thời gian thu hoạch kéo dài khiến bạn tốn kém nhiều chi phí.

Sử dụng thuốc kích rễ có tác dụng gì?

Ở mỗi thời kỳ khác nhau của cây, thuốc kích rễ lại có những tác dụng nổi bật riêng.

Khi trồng một cây mới

  • Thuốc kích rễ có tác dụng kích rễ mới khỏe, nhanh đẻ nhánh, ra chồi mới, cây mau lớn.
  • Giúp hạt nảy mầm.
  • Giúp lá cây tăng cường khả năng quang hợp và hấp thụ các chất dinh dưỡng cần thiết.
  • Giúp rễ và lá cây tăng khả năng chống lại nấm và vi khuẩn.
  • Làm cho đất tơi xốp và tăng khả năng hút chất dinh dưỡng của rễ.

Khi cây trồng trong thời gian để phục hồi

  • Thuốc kích rễ giúp tái sinh rễ nhanh hơn, rễ mới mọc khỏe hơn.
  • Kích thích cây ra rễ cám, không còn nghẹt rễ.
  • Tải trọng tạo ra một cấu trúc đất giúp cây nhận được nhiều chất dinh dưỡng hơn.
  • Tăng tuổi thọ cho cây trồng.

Khi cây ra hoa và kết trái

  • Hỗ trợ cân bằng dinh dưỡng cho cây, tránh hiện tượng rụng hoa, rụng quả non.
  • Tăng cường phát triển bộ rễ để cây hút được nhiều chất dinh dưỡng.
  • Kích thích quá trình quang hợp và vận chuyển chất dinh dưỡng của cây giúp cây nhanh lớn, khỏe mạnh.

Cách tưới thuốc kích rễ hiệu quả:

  • Cây rau ăn quả

Đối với cây rau ăn quả, bạn nên tưới thuốc kích rễ trực tiếp vào hốc của hàng cây để đạt hiệu quả cao nhất.

Sau khi trồng từ 3 – 5 ngày có thể tiến hành tưới nước kích rễ. Thời gian tưới sẽ cách nhau từ 7 đến 15 ngày. Và trong mỗi vụ cây ăn trái có thể phun từ 3 đến 4 lần.

  • Các loại rau lá

Đối với các loại rau ăn lá, công dụng làm thuốc cũng giống như đối với các loại rau ăn quả. Chỉ khác là thời gian tưới cách nhau trong khoảng từ 5 đến 7 ngày.

  • Cây ăn quả, cây công nghiệp

Đối với cây ăn quả, bạn nên tưới thuốc kích rễ trực tiếp vào hốc của hàng cây để đạt hiệu quả cao nhất.

Sau khi trồng từ 3 – 5 ngày có thể tiến hành tưới nước kích rễ. Thời gian tưới sẽ cách nhau từ 7 đến 15 ngày. Và trong mỗi vụ cây ăn trái có thể phun từ 3 đến 4 lần.

 Nên tưới nước vào các thời điểm như trồng cây con, cây bị úng do úng hoặc vi khuẩn tấn công và sau mỗi mùa thu hoạch trái.

  • Cây có hoa, cây cảnh, cây bonsai

Đối với hoa và các loại cây khác, bạn cũng có thể tưới trực tiếp vào bồn hoa và tưới định kỳ hàng tuần sau khi trồng cây non.

Hậu quả của việc sử dụng thuốc kích rễ không đúng cách

Khi dùng bất kỳ loại thuốc nào, điều quan trọng nhất là dùng đúng thuốc và đúng liều lượng. Nếu bạn sử dụng quá ít thuốc kích rễ và thời gian tưới quá lâu thì hiệu quả sẽ không ổn định. Rễ mới nhú không khỏe, dễ chết.

Đối với việc lạm dụng thuốc kích rễ sẽ có hại hơn. Nếu thiếu ánh sáng lá sẽ bị teo lại, không phát triển được, hạn chế quá trình quang hợp và hấp thụ dinh dưỡng của cây. Tệ hơn nữa, cây sẽ chết. Đặc biệt nguy hiểm khi sử dụng thuốc kích rễ siêu nhiều và quá thường xuyên với các loại rau, cây ăn quả sẽ gây hại cho sức khỏe con người và gây hại cho môi trường xung quanh.

Các loại thuốc kích rễ tốt nhất thị trường hiện nay

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thuốc kích rễ siêu tốc khác nhau cho bạn lựa chọn. Tuy nhiên, để tiết kiệm thời gian và tìm được sản phẩm phù hợp nhất, Việt Âu sẽ giới thiệu đến bà con 3 loại thuốc kích rễ tốt nhất hiện nay.

Thuốc kích rễ vi auxi n3M

 Với công thức dinh dưỡng của phân bón lá cực mạnh vi auxi n3M có tác dụng kích thích cây ra rễ mạnh. Cây ăn sâu vào trong đất và lan rộng giúp cây tránh đỗ ngã, giúp cây hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn tăng khả năng sinh trưởng giúp cây phát triển mạnh mẽ mang nhiều trái, đạt năng suất tốt hơn. Đặc biệt rễ hấp thụ hết tối đa phân bón bà con bón xuống giúp cho tiết kiệm phân bón tốt hơn.

Thuốc kích rễ  Root Super Hume Gold

Super Hume Gold là phân hữu cơ nhập khẩu  có tác dụng kích rễ và thúc đẩy sự phát triển của rễ mới. Sản phẩm Super Hume Gold chứa các thành phần có nguồn gốc thực vật như  khoáng chất, rong biển, vitamin, axit humic,…cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cho rễ phát triển, giúp cây xanh tưới phát triển hiệu quả, tăng năng suất cây trồng. Tiết kiệm chi phí phân bón cho bà con. Giải độc thuốc cho cây trồng, hạ phèn giảm mặn, giảm phân bón cho cây,...


Super Hume Gold được nhập khẩu, được đông đảo bà con tin dùng

Thuốc kích rễ Viauxin

Thuốc kích rễ Viauxin với thiết kế nhỏ gọn tiện lợi cho bà con dễ sử dụng. Đặc biệt Viauxinm là hợp chất dinh dưỡng cao với nhiều dinh dưỡng tuyệt vời:

    • Thuốc kích rễ Viauxin tác dụng kích rễ, thúc đẩy kích thích sinh trưởng mạnh, kích thích rễ non phát triển.
    • Phục hồi cây suy yếu, cây hư hại rễ, cây ít rễ
    • Trẻ hóa rễ, tăng tuổi thọ cho cây
    • Rễ khỏe hút chất dinh dưỡng tốt hơn cây xanh tốt.
    • Cây khỏe ra hoa nhiều, đậu trái nhiều, nuôi trái lớn nhanh.
    • Giải độc thuốc cho rễ, đất nhiễm mặn, hạ phèn, tạo điều kiện tốt cho rễ phát triển.
    • Tăng năng suất cho cây trồng.

Mua thuốc kích rễ ở đâu uy tín tốt nhất?

Do thuốc kích rễ khá phổ biến trên thị trường hiện nay nên việc tìm mua không khó. Tuy nhiên, để mua được sản phẩm chất lượng thì không phải ở đâu cũng sẽ đảm bảo được. Để đáp ứng nhu cầu mua thuốc kích rễ của khách hàng, công ty Việt Âu đã cung cấp các loại thuốc kích rễ với chất lượng cao nhất và giá cả cạnh tranh nhất kèm với đó là ưu điểm nổi bật sau:

  • Chất lượng cao, hiệu quả sử dụng tốt, ra rễ nhanh và rất mạnh.
  • Thân thiện với môi trường, an toàn khi tiếp xúc.
  • Giá cả cạnh tranh nhất trên thị trường hiện nay.

Thuốc kích rễ dễ sử dụng và có nhiều lựa chọn phù hợp với từng loại cây. Để thu hoạch hay sở hữu những cây trồng khỏe mạnh và phát triển tốt không phải là một điều dễ dàng. Bài viết này của Việt Âu đã chia sẻ tất cả thông tin về cách sử dụng tưới thuốc kích rễ cũng như giúp bạn hiểu rõ về loại thuốc này để sử dụng đúng cách.

Mua tại SHOP

Bài viết tham khảo:

Top 5 thuoc-kich-re-cho-cay-lan

Bón-phân-đơn-hay-npk-tốt?

cách-sử-phân-trùng-quế

phân-bón-tốt-cho-mai-vàng

0932093899
Chat zalo