NÔNG NGHIỆP VIỆT ÂU

0932093899

Cách sử dụng phân humic cho cây sầu riêng

02/Jul/2022 Lượt xem:261

Kỹ thuật chăm sóc và bón phân hợp lý là yếu tố quyết định đến năng suất, chất lượng và hiệu quả kinh tế của cây sầu riêng. Super Humic là một dạng hữu cơ sinh học tuyệt vời giúp cải tạo đất và kích thích sự phát triển của rễ ở hầu hết các loại cây trồng. Bà con cùng theo dõi chia sẻ "Cách sử dụng phân humic cho cây sầu riêng" do Nông nghiệp bền vững - Việt Âu thực hiện ngay dưới đây.

Nhu cầu dinh dưỡng của cây sầu riêng

Chất dinh dưỡng luôn đóng vai trò quan trọng giúp cải thiện và tăng năng suất cho cây trồng. Và riêng giun - nông sản Việt Nam nói riêng cần nhiều chất dinh dưỡng hơn các loại cây trồng khác. Cụ thể, sầu riêng phải được cung cấp đủ các yếu tố: đa lượng và trung lượng. Sự thiếu hụt hoặc thừa bất kỳ nguyên tố nào đều ảnh hưởng đến sinh trưởng và phát triển của cây.

Nông dân nhận thấy rằng nhu cầu dinh dưỡng của cây sầu riêng thay đổi theo độ tuổi và năng suất trong từng mùa:

  • Sầu riêng cho tử vi: Yêu cầu về dinh dưỡng cao hơn so với cây ở vườn ươm.
  • Hành động của sầu riêng: Lượng chất dinh dưỡng cần nhiều hơn lượng của sầu riêng để thể hiện sự giàu có.
  • Vụ / vụ càng cao thì lượng bổ sung càng nhiều.

Cụ thể như Kẽm, Po, .. là các chất dinh dưỡng đa lượng và vi lượng cần thiết cho quá trình đậu quả và phát triển của quả. Ngoài ra, còn có các chất cần thiết cho sự phát triển của trái như nitơ và phốt pho và các chất cần thiết sau thu hoạch như K. Theo một nghiên cứu được thực hiện trên cây sầu riêng cho năng suất 6720 kg thì chúng sẽ cần: 18.1kg N; 6.6kg P2O5; 33.5kg K2O; 5.4 kg MgO và 2.6 kg CaO.

Như vậy, đối với sầu riêng ở mỗi giai đoạn cần thiết thì cần lượng dưỡng chất phù hợp để cây phát triển tốt và toàn diện. Khi bón phân cho sầu riêng cần bón: “ĐÚNG loại – ĐÚNG nhu cầu – ĐÚNG liều lượng – ĐÚNG phương pháp – ĐÚNG mùa vụ“.

Cách sử dụng humic cho sầu riêng đạt hiệu quả 

Cách nhanh nhất để cải thiện độ phì nhiêu của đất là bổ sung các chất lắc trực tiếp vào đất hoặc bón lá. Humate là một chất humic được chiết xuất từ ​​mỏ. Đối với hầu hết các loại đất, việc cung cấp độ ẩm như một loại phân bón quan trọng hơn so với việc sử dụng các loại phân NPK thông thường. Chất humic làm tăng hiệu quả của các chất dinh dưỡng còn lại. Giúp giảm chi phí phân bón và giúp giải phóng các liên kết dinh dưỡng hiện có từ khoáng chất và muối.

Link mua: PHÂN BÓN KÍCH RỄ VIA HUMIC

Có hai phương pháp chính mà người trồng nên áp dụng cho cây sầu riêng:

  • Bón gốc: Đào rãnh xung quanh gốc cây theo chiều ngang của lá, sâu 10 - 20 cm, rộng 10 - 20 cm. Hoặc có thể cao hơn 10-30 cm, sau đó cho phân trộn vào, lấp đất và tưới nước.
  • Bón lá: Chuẩn bị phân trộn trong bình xịt, rắc đều lên lá, nếu ướt cả hai mặt thì càng tốt.

Xem thêm: Kỹ thuật trồng cây chanh dây đạt hiệu quả cao

Lưu ý khi sử dụng phân bón hữu cơ sinh học Humic

  • Khi trộn với nước amoniac: hơi thoát ra sẽ làm tăng áp suất, chỉ sử dụng nếu thiết bị trộn có van xả hoặc cửa thoát khí.
  • Khi trộn với thuốc trừ sâu: Pha loãng dung dịch humic với nước trước khi loại bỏ thuốc trừ sâu và phụ gia. Không trộn chung với thuốc trừ sâu có ga vì sẽ giảm hiệu quả. Làm theo hướng dẫn trên bao bì thuốc trừ sâu trước khi trộn với dung dịch axit humic. Đảm bảo khuấy đều dung dịch trong mọi trường hợp.
  • Sản phẩm phân bón humic không được trộn với canxi nitrat, axit photphoric, kẽm sunfat hoặc bất kỳ dung dịch nào có độ pH nhỏ hơn 6,5.

Những thông tin chia sẻ trên đây hi vọng sẽ giúp bà con thuận tiện hơn trong cách sử dụng phân humic cho cây sầu riêng để cây phát triển và cho năng suất tốt. Nông nghiệp bền vững - Việt Âu chuyên cung cáp các giải pháp kỹ thuật, phân bón và vật tư nông nghiệp chất lượng cao. Với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành và luôn tìm hiểu những công nghệ mới trong sản suất hiện đại, Nông nghiệp bền vững Việt Âu tự tin có thể đáp ứng và cung cấp đầy đủ những nhu cầu về kỹ thuật canh tác thâm canh trên cây trồng và nhu cầu cần những sản phẩm dinh dưỡng phân bón chất lượng ngày càng tăng cao của thị trường hiện nay.

Chi tiết vui lòng liên hệ :

CÔNG TY PHÂN BÓN NÔNG NGHIỆP VIỆT ÂU

Địa chỉ:  19E4 Đường DD4, KP 4, P. Tân Hưng Thuận, Quận 12, Tp. Hồ Chí Minh

Hotline: 0932 093 899 – 0938 853 899 - 

Email: vietauagri@gmail.com

Website: https://vietaugroup.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/vietauagri

Youtube: https://www.youtube.com/c/VIETAUTV/featured

0932093899
Chat zalo