NÔNG NGHIỆP VIỆT ÂU

0932093899

Cách bón phân cho cây rau màu giúp năng suất cao cần lưu ý những gì?

02/Dec/2020 Lượt xem:3135

Phân hữu cơ là loại phân được sử dụng phổ biến hiện nay. Để có được một vườn rau xanh, sạch đẹp và tươi tốt không chỉ cần công chăm bón mà người trồng rau cũng phải biết cách dùng các loại phù hợp sẽ cải thiện năng suất cho vườn rau. Tuy nhiên trong khi bón phân đặc biệt là các loại phân hữu cơ cần phải lưu ý một số điểm . Hãy cùng Nông Nghiệp Bền Vững tìm hiểu qua bài viết này nhé !

Những lưu ý khi bón phân hữu cơ cho rau sạch

Khi bón phân cho rau sạch cần phải biết một số lưu ý để tránh làm cho rau khô héo. Đặc biệt khi sử dụng phân chuồng càng cần phải lưu ý hơn để đảm bảo rau được sạch, không gây hại cho người sử dụng. Vậy những lưu ý đó là gì? Hãy cùng theo dõi tiếp nhé 

Lựa chọn phân bón hữu cơ như thế nào cho hợp lý

- Nếu như bà con sử dụng các loại phân như phân xanh, phân hữu cơ, phân chuồng,.. phải được xử lý diệt khuẩn theo đúng cách hay ủ hoai để tránh tình trạng các mầm bệnh gây hại cho người sử dụng và cho cả cây trồng. Đối với các loại phân này nên cần được ủ mục bằng cách trộn với supe lân chất đống 2 - 5%. Chát kín bùn trong khoảng 2 tháng bởi vì như vậy thì các loại trứng giun sán và vi trùng gây bệnh sẽ bị tiêu diệt hết. Những chất dinh dưỡng khó tiêu đối với cây trồng đều sẽ được các loại vi sinh vật phân giải thành dạng dễ tiêu. Phân bón sẽ trở nên tơi xốp, không còn mùi hôi và có thể đem bón cho rau. Cũng có thể sử dụng loại phân hữu cơ vi sinh vật để thay thế cho phân chuồng nếu như không có điều kiện và thời gian ủ hoai.

- Nếu như sử dụng các loại phân hữu cơ thì nên theo dõi đặc điểm của rau ăn lá theo định kỳ để tiến hành bổ sung đạm, không nên sử dụng các loại rác sinh hoạt để chế biến thành phân hữu cơ. Dùng lân và kali trộn với phân hữu cơ để bón lót cho cây. Nên ngưng tưới đạm trước khi thu hoạch từ 10 -20 ngày và hạn chế các loại phân phun lá đối với các loại rau ăn lá. 

 Nên dùng những loại phân bón nào cho rau sạch ?

Việc lựa chọn phân bón để cho rau sạch cũng rất quan trọng mà bà con cần phải lưu ý 

1. Phân bón lá

Sử dụng phân bón lá để bón cho cây vào giai đoạn bón thúc, điều này sẽ đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng của cây. Tuy nhiên cần phải lưu ý không sử dụng phân bón lá cho cây vào lúc đang ra hoa. Bởi vì khi gặp trời nắng hoa sẽ bị rụng và giảm hiệu quả của phân bón đối với cây. 

2. Phân bón vô cơ

Hiện nay các loại phân vô cơ có chứa các chất dinh dưỡng thiết yếu cho cây bao gồm các loại phân như Ure, NPK, supe Lân, DAP,...Đặc điểm của các loại phân này đó chính là dễ tan và có tác dụng nhanh chóng. Nên cây sẽ sớm hấp thụ được hàm lượng chất dinh dưỡng bên trong phân giúp tăng năng suất cây trồng hơn. Tuy nhiên khi bón phân vô cơ bà con cần phải lưu ý liều lượng để tránh gây ảnh hưởng không tốt đến đất. Đất có thể sẽ bị giảm độ màu mỡ, trai cứng và chua hóa sau này khó có thể canh tác được. Trước khi thu hoạch từ 15 - 20 ngày cần phải ngừng bón phân để đảm bảo an toàn cho sức khỏe người sử dụng.

Sử dụng phân hữu cơ rất tốt cho rau và đất trồng

3. Phân bón vi sinh vật 

Đây là loại phân bón có chứa các loại vi sinh vật giúp cho các chất có trong các hợp chất hữu cơ, vô cơ hay các chất khó hấp thụ được phân giải. Từ đó cây sẽ dễ dàng hấp thụ và phát triển tốt hơn, ngoài ra bón phân vi sinh vật còn làm giảm quá trình bay hơi và rửa trôi đất. Tăng cường khả năng chống chịu của cây trồng vì có các kháng sinh mà vi sinh vật tiết ra. Cây sẽ có đầy đủ các loại chất dinh dưỡng tăng trưởng tốt hơn, làm tăng độ phì nhiêu của đất và giảm hàm lượng phân hóa học cần dùng. 

4. Phân bón hữu cơ

Đây là loại phân bón hiện nay được sử dụng rất nhiều trong trồng rau sạch.. Loại phân này rất đa dạng như phân xanh, phân than bùn, phân vi sinh, phân chuồng, phân trùn quế,.. Tùy thuộc vào nhu cầu cũng như điều kiện mà các nhà vườn lựa chọn loại phân phù hợp. Khi bón phân hữu cơ cây sẽ được cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển. Đất sẽ được cải tạo tăng độ tơi xốp, các vi sinh vật có ích phát triển, khả năng giữ nước của đất cũng cao hơn. Thường thì các loại phân hữu cơ sẽ được trộn với xơ dừa hay tro trấu với tỉ lệ thích hợp dùng để bón lót cho cây. Lưu ý sau mỗi một đợt thu hoạch bà con nên bón phân hữu cơ để cải tạo đất cho mùa vụ mới.

Nên mua phân bón hữu cơ ở đâu

Phân hữu cơ hiện nay được sử dụng rất phổ biến, đặc biệt là trong trồng rau sạch. Sử dụng phân bón hữu cơ không chỉ giúp cho cây trồng phát triển tốt mà còn bảo vệ đất không bị ngộ độc. Thế nhưng bạn đang băn khoăn không biết nên mua phân bón hữu cơ ở đâu? 

Phân bón hữu tốt cho cây rau màu

Phân hỗn hợp ViAmino là sản phẩm dinh dưỡng đa năng chứa 18 loại hữu cơ amino acid kết hợp đầy đủ với các thành phần đa trung vi lượng, được sử dụng cho mọi giai đoạn của cây giúp thúc đẩy quá trình tăng trưởng mạnh:

  • Nuôi cây lớn nhanh -Xanh cây – dày lá
  • Chuyểnhóa nhanh, tăng tỷ ltrọng, sinh khối và cải thiện năng suất cây trồng.
  • Sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất chính hãng Việt Âu, đạt tiêu chuẩn cao về hiệu quả và mức độ an toàn, quý khách có thể an tâm sử dụng.

phan-bon-vi-amino-viet-au

Phân bón hỗn hợp ViAmino mang lại công dụng cao cho nhiều loại cây trồng.

- Giúp kích thích ra đọt mạnh, tăng tỷ tệ ra hoa, đậu trái và năng suất trái.

– Giúp giảm sốc khi cây chuyển giai đoạn sinh trưởng, cây trồng khỏe mạnh hơn và có thể chống chịu được các môi trường như nhiệt độ thấp, thời tiết nóng bức, bão lụt, hạn hán…

– Thúc đẩy quá trình phân hóa mầm hoa, tăng quá trình đậu trái. Đồng thời hỗn hợp ViAmino còn giúp chống rụng trái non, giúp trái lớn nhanh.

– Giúp chồi mau thuần thục, dễ ra hoa, thúc đẩy quá trình trái chín sớm và chín đồng loạt.

– Phân hỗn hợp ViAmino mang hiệu quả cao trong suốt thời kỳ ra hoa, đậu trái non cho đến lúc thu hoạch.

– Khi dùng cho các loại cây ăn quả sẽ giúp trái nhanh lớn, tăng size, màu trái đẹp và hương vị thơm ngon.

Thành phần của phân bón hỗn hợp ViAmino
– Nitrogen 10%, – Phosphote(P2O5) 5%,- Kali(K2O) 4 %, Phụ gia đặc biệt hữu cơ sinh học cao cấp

Bổ sung 18 loại Amino Acid và Acid Amin hữu cơ: 10%

– Nitrogen: Là thành phần cực kỳ quan trọng trong việc tăng trưởng của cây và giúp cải thiện chất lượng quả.

– Phosphote(P2O5): Là một thành phần dinh dưỡng tuyệt vời, bảo vệ cây trồng không bị tác nhân gây hại ảnh hưởng trong suốt thời gian phát triển.

– Kali(K2O): Giúp cây luôn khỏe mạnh, tăng cường tính chống rét, đặc biệt trong vụ đông xuân.

– Amino Acid và Acid Amin : Được thêm vào Phân Bón Hỗn Hợp ViAmino để gia tăng năng suất, chất lượng cây trồng và hạn chế được sâu bệnh, nấm mốc gây hại.

Phân bón kích thích mọc rễ cho cây VIAUXIN

Việt Âu là đơn vị đi đầu về phân bón, tại đây có rất nhiều các loại phân bón hữu cơ với chất lượng tốt, giá cả phải chăng. Ngoài ra đội ngũ nhân viên am hiểu khoa học kỹ thuật sẽ giúp cho bạn nắm được những kỹ năng chăm sóc cây trồng tốt hơn. Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ :

CTY TNHH TM ĐẦU TƯ VIỆT  ÂU

Địa chỉ: 19E4, đường DD4, P. Tân Hưng Thuận, Quận 12, Tp.Hồ Chí Minh

Hotline: 0932 093 899 - 0938 853 899- 02866 815 899

Email: vietauagri@gmail.com

0932093899
Chat zalo