PHÂN BÓN VIỆT ÂU GROUP

0932093899

Nguyên tắc bón phân đúng cách

21/Dec/2020 Lượt xem:1462

Hiện nay có nhiều bà con trong quá trình canh tác còn gặp khó khăn. Đặc biệt là trong việc lựa chọn cũng như bón phân cho cây trồng sao cho hiệu quả. Qua bài viết này Việt Âu Group sẽ chia sẻ thêm kiến thức. Giúp cho bà con có những kiến thức cơ bản về việc bón phân. Cũng như cách sử dụng phân bón như thế nào cho hiệu quả nhất. 

Bón phân cho cây trồng ĐÚNG LOẠI

Sử dụng phân bón đúng loại, phù hợp với yêu cầu của cây. Từng loại đất sẽ thích hợp với từng loại phân khác nhau. Chính vì vậy mà bà con cần bón phân cho cây trồng đúng loại. Tìm hiểu rõ nhu cầu của từng loại cây. Cần loại phân gì với tỷ lệ bao nhiêu. Kỳ sinh trưởng của cây như thế nào và trồng được trên loại đất nào.

Bón phân đúng cách giúp cây hấp thụ đươc tối đa dinh dưỡng 

Cây thiếu loại phân nào ta sẽ bón loại phân đó. Có nhiều loại phân bón khác nhau. Tuy nhiên có 4 loại chính là N, P, K, S với những chức năng khác nhau. Nên bón theo đúng nhu cầu của cây để phát huy được tối đa hiệu quả. Tùy thuộc vào từng giai đoạn của cây mà sẽ phù hợp với từng loại phân bón khác nhau. Ví dụ như khi vào giai đoạn sinh trưởng cây cần nhiều kali hơn đạm. Nhưng cũng có cây cần đạm nhiều hơn kali. 

Nếu như bón phân cho cây trồng đúng không chỉ đáp ứng được dinh dưỡng. Mà còn giữ ổn định cho môi trường đất. Lưu ý đất chua không nên bón phân có tính axit cao quá nhưỡng. Cùng như đất kiềm không bón phân có tính kiềm cao quá ngưỡng. Điều này sẽ giúp trung hòa lượng chất dinh dưỡng và tính chất của đất.

Bón phân cho cây trồng ĐÚNG LIỀU

Nhiều bà con thắc mắc không biết liều dùng là bao nhiêu. Hầu hết trên bao bì nhãn mác đều có hướng dẫn sử dụng. Để sử dụng đúng liều lượng phân sẽ không bị hao hụt. Tiết kiệm được kinh tế nhưng vẫn phù hợp với yêu cầu của cây trồng. Chính vì vậy khi sử dụng bà con nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng. Và kết hợp với quan sát hình thái, tình trạng của các loại cây. Quan sát đất trồng, thời tiết và mùa vụ. Những điều này sẽ ảnh hưởng đến lượng phân bón cho cây.

Bên cạnh đó còn phải dựa vào sức sinh trưởng, sức đậu và nuôi trái của cây. Từ đó tăng giảm lượng phân bón cho cây trồng phù hợp. Và lưu ý thêm về điều kiện thổ nhưỡng, độ pH của đất. 

Ví dụ: Trên bao bì sản phẩm phân bón có ghi đối với thời kỳ kiến thiết cơ bản của cây cà phê, hồ tiêu… 1-2kg/gốc. Điều này có nghĩ là bà con nên bón đủ. Không nên bón dư vì cây sẽ không hấp thụ hết. Từ đó sẽ gây lãng phí và tăng chi phí.

Bón phân cho cây trồng ĐÚNG LÚC

Lựa chọn thời điểm bón phân đúng lúc với liều lượng vừa đủ sẽ giúp cây phát triển. Trong suốt một chu kỳ sống, cây trồng đòi hỏi có những nhu cầu về dinh dưỡng khác nhau. Chính vì vậy mà cần phải chia ra nhiều lần bón. Bón vào lúc cây đang phát triển mạnh. Không bón một lần quá nhiều sẽ gây nên tình trạng lãng phí phân. Ngoài ra còn gây nên tình trạng ô nhiễm môi trường vì cây không sử dụng hết phân. Sẽ làm biến dạng dễ nhiễm bệnh, năng suất chất lượng nông sản thấp.

Bón phân cho cây trồng ĐÚNG CÁCH

Nên lựa chọn loại phân phù hợp với cây trồng

Cách bón phân cũng rất quan trọng vì phải bón làm sao cho cây có thể hấp thụ hết được. Vì khi đã xác định được loại phân, liều lượng và thời điểm. Thì cách bón sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cách cây hấp thụ. Bà con nên lưu ý cách sử dụng cho từng loại phân bón nhằm mang lại hiệu quả tối ưu nhất khi sử dụng sản phẩm.

Nếu như bón phân qua lá thì phải lựa lúc trời mát. Vào khoảng 8–10 giờ sáng hoặc 15–17 giờ chiều. Lúc đó cây hấp thụ tốt lượng phân bón được phun và không gây nên hiện tượng cháy lá. Sử dụng phân hữu cơ hãy đào rãnh và bón vòng theo chiếu của tán lá. Bón theo đường rãnh cách  gốc 2/3 hình chiếu của tán cây.

Nếu như áp dụng đúng 4 nguyên tắc bón phân sẽ giúp bà con giảm tối đa chi phí đầu vào. Làm tăng năng suất và chất lượng sản phẩm mà không ảnh hưởng đến môi trường. Hy vọng những thông tin trên sẽ cung cấp thêm những kiến thức cơ bản. Về việc bón phân và cách sử dụng phân bón cho hiệu quả giúp bà con có những vụ mùa thật bội thu.

Việt Âu cung cấp các loại phân bón chất lượng đến bà con nông dân

Phân bón hỗn hợp NPK hữu cơ của Việt Âu với chất lượng cao và giá thành tốt

Việc lựa chọn đơn vị cung cấp phân bón uy tín cũng rất quan trọng. Việt Âu tự hào là đơn vị chuyên cung cấp các loại phân bón đến bà con. Với chất lượng cao cấp được kiểm định. Và mức giá hấp dẫn trên thị trường trong nhiều năm qua. Việt Âu đã và đang hợp tác với nhiều đơn vị trên cả nước. Bên cạnh đó tại đây bà con sẽ được chúng tôi tư vấn giải đáp mọi thắc mắc. Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, am hiểu khoa học kỹ thuật. Sẽ tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc. Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua :

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI ĐẦU TƯ VIỆT ÂU

Địa chỉ: 19E4 Đường DD4, KP 4, P. Tân Hưng Thuận, Quận 12, Tp. Hồ Chí Minh.

Vp: 9/6 Đoàn Giỏi, Phường Sơn Kỳ, Quận Tân Phú, Tp.Hồ Chí Minh, GPKD: số 0312712845

Hotline: 0932 093 899 – 02866 831 865, Email: vietauagri@gmail.com

0932093899
Chat zalo