NÔNG NGHIỆP VIỆT ÂU

0932093899

Vai trò thuốc kích rễ là gì? Cách kích ép ra rễ cực mạnh ViAuxin-3M

19/Sep/2020 Lượt xem:5469

Thuốc kích ra rễ là gì?

Thuốc kích thích ra rễ là có chứa các chất kích thích sinh trưởng cực mạnh như Auxin, Naa... Đây là các hormon có trong cây có tác dụng tạo tín hiệu cho cây ra rễ mới. Người ta lợi dụng đặc tính này để dùng các chất kích thích Auxin, Naa kích cho cây ra rễ, phục hồi cây có bộ rễ bị hư, rễ yếu ra rễ mới mạnh hơn. Người ta nghiên cứu ra các chất có tác dụng trên phát triển đỉnh tế bào cây trồng như Auxin, Naa.. Mỗi chất có tác dụng khác nhau làm cây ra rễ nhanh hơn và cây ra rễ mạnh hơn.

Yếu tố ảnh hưởng đến việc cây ra rễ mới

Đất trồng ảnh hưởng tới cây ra rễ mới: để cây ra rễ mới, cần tiếp xúc với các vật liệu tơi xốp, giữ ẩm tốt như cát, trấu hun. Các loại đất thoái hóa thường cứng, nước không thể thẩm thấu, khó tiếp xúc... khiến rễ non rất khó phát triển. Vì vậy để trồng cây có bộ rễ phát trển mạnh cần chuẩn bị đất tơi xốp, giàu hữu cơ hoặc trồng bằng đất pha cát.

Phân thuốc ảnh hưởng tới cây ra rễ mới: khi rễ non, lá non mới ra cây không cần nhiều dinh dưỡng. Chỉ cần một lượng nước nhỏ để tạo nhựa là đủ. Vì thế nếu bón phân rất dễ làm cháy rễ non cây rất khó phục hồi. Theo các chuyên gia chỉ bón phân cho cây khi lá đã già, lúc này bộ rễ đã cứng cáp ăn sâu vào đất. Có thể hỗ trợ cây bằng các loại phân bón lá để cây hấp thụ dinh dưỡng qua thân,qua lá.

Tưới tiêu ảnh hưởng tới cây ra rễ mới: người ta thường dựa vào tàn lá của cây để canh lượng nước tưới và công thức đất. Với cây mới ra rễ, lá còn non thì cho đất nhiều vô cơ như cát, ít hữu cơ, tưới tiêu vừa đủ ẩm. Với cây bộ lá đã già thì bổ sung cho đất giàu hữu cơ và tưới đẵm nước để cây đủ quang hợp.

Nhiệt độ ảnh hưởng tới cây ra rễ mới:: cây có bộ rễ yếu nên để ở nơi mát tốt nhất là dưới tán lá cây khác. Vừa giúp cây quang hợp vừa tránh shok nhiệt cho cây. Hàng ngày tưới ẩm thân lá cho cây để làm mát cây.

Cách sử dụng thuốc kích rễ

Cây cần bộ rễ ra nhanh để hút dinh dưỡng, tạo tàn lá mới xung khỏe để quang hợp. Tuy nhiên các chất kích thích ra rễ  Auxin, Naa chỉ giúp ra rễ mới nhanh nhưng thường dài và mảnh nếu ko có các chất dưỡng rễ bổ sung, dưỡng rễ thì rễ sẽ không được khỏe vì vậy cần dưỡng chúng bằng phân hữu cơ hoặc thuốc dưỡng rễ kết hợp chuyên dụng.

Các loại cây có thể ra lá non nhờ nhựa được tích lũy trong cây. Vì vậy không có nghĩa cây ra lá non là cây sẽ sống bởi bộ rễ chưa phát triển. Vì thế cần kích thích cây ra rễ mới, thuốc kích rễ cực mạnh không nên sử dụng nhiều lần vì sẽ làm cây suy yếu, giảm tuổi thọ.

Thuốc kích rễ chiết cành

Chiết cành là phương pháp dùng dao tạo một vết thương hở trên cành cây. Sau một thời gian vết thương này sẽ khô nhựa, cành chiết sẽ vẫn sống nhưng không phát triển xanh tốt được. Sau vài ngày vết thương đã khô ta dùng các chất độn như xơ dừa, lục bình, giấy ăn... để đắp vào vết cắt. Các rễ mới sẽ mọc ra ở chỗ cắt, sau một thời gian rễ dài, mập ta sẽ cắt cành đó đi để trồng dưới đất.

Để tăng tốc độ mọc rễ, giảm thời gian chiết cành người ta thường thấm một chút thuốc kích rễ vào chất độn (xơ dừa, lục bình, giấy ăn). Việc này đặc biệt hiệu quả giúp rễ mọc nhanh, nhiều hơn tạo điều kiện cây phát triển sau này.

Lưu ý: 

⦁    Chỉ nên cắt tối đa 50% cành chừa cho cây hút nhựa sống. 

⦁    Khi cắt cần cố định bằng dây, băng keo để cành chiết khỏi gẫy đổ. 

⦁    Tránh để vết cắt nhiễm nước, ẩm tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công.

Nên mua thuốc kích rễ nào, ViAuxin- ROOTS kích ra rễ có tốt không?

Thuốc kích rễ có rất nhiều loại như ra rễ N3M, super Hume, kích ra rễ super ROOTS.... nhưng sản phẩm kích ra rễ ViAuxin-Roots là loại kích rễ nổi tiếng nhất hiện nay vì kích ra rễ ViAuxin-Roots- ra rễ cực mạnh là sản phẩm vừa kích ra rễ nhanh vừa dưỡng rễ mập mạnh. kích ra rễ ViAuxin-Roots thường được dùng trong kỹ thuật trồng cây cảnh và dùng nhiều cho cây ăn trái cần kích thích phát triển ra rễ nhanh, mập mạnh để hút dinh dưỡng phục hồi cây. 

Đầu tiên phải hiểu sản phẩm kích ra rễ ViAuxin-Roots là một thuốc kích + dưỡng rễ do có chứa các các nguyên tố kích ra rễ Auxin, Naa kích thích ra rễ mạnh thì sản phẩm kích ra rễ ViAuxin-Roots còn chứa vi lượng Zinc, Cu coper (sát khuẩn vết thương cho rễ), các thành phần hữu cơ sinh học mà cây dễ hấp thu như tinh chất Humic, tinh chất đạm cá hồi, đa lượng cân bằng (Nts: 6%, P: 6%, K: 6%),  tích hợp một lượng vừa thuốc kích thích sinh trưởng và 18 loại Amino acid giúp ra rễ mau- nuôi rễ mập - nuôi rễ mạnh

Do là một loại chế phẩm kích ra rễ đặc biệt vừa kích thích vừa nuôi dưỡng rễ nên sản phẩm kích ra rễ ViAuxin super Roots có thể sử dụng thường xuyên giúp kích dưỡng bộ rễ cây nhiều rễ ra mập và hút dinh dưỡng mạnh, rễ ra nhiều cây mới sung mạnh xanh tốt, ra hoa nuôi trái nhiều.

Sản phẩm kích ra rễ ViAuxin-Roots là sản phẩm của Cty phân bón nông nghiêp VIỆT ÂU được sản xuất với nguyên liệu nhập từ mỹ, Châu âu. Sản phẩm kích ra rễ ViAuxin-Roots là một trong số ít các sản phẩm kích + dưỡng rễ đạt hiệu quả cao cần thiết cho nuôi bộ rễ cây trồng. Sản phẩm kích ra rễ ViAuxin-Roots có thành phần hữu cơ sinh học đạm cá + Humic + 18 loại Amino, rong biển giúp dưỡng cây nhanh, phục hồi cây suy yếu do hư hại rễ không hấp thu dược các loại phân bón thông thường, giải độc hạ phèn nhanh, cải tạo đất tơi xốp. 

Cách sử dụng thuốc kích rễ cực mạnh hiệu quả?

Thuốc kích rễ đa phần có chứa các chất khoáng cây cần kết hợp với các hormone, chất kích thích sinh trưởng. Vì thế cần pha loãng để xịt lên thân lá và tưới gốc. Ở lá có các lỗ khí khổng có thể hấp thụ dinh dưỡng, vài loại phân có thể thẩm thấu qua da cây.Thuốc kích rễ thì chỉ nên tưới 1 lần, thuốc kích+ dưỡng rễ như ViAuxin-Roots có thể tưới nhiều lần. Mỗi lần cách nhau từ 7 - 10 ngày đến khi cây hấp thu dinh dưỡng tăng trưởng như ý muốn.

Cần tuân thủ đúng liều lượng nhà sản xuất đưa ra. Tuyệt đối chỉ tưới loãng hơn, không tưới đặc hơn khuyến cáo. Các tinh chất ở dạng đậm đặc rất dễ gây xót bộ rễ làm phản tác dụng.

 

Thuốc kích rễ nguyên liệu của Mỹ

Thuốc kích rễ cực mạnh ViAuxin- nguyên liệu của Mỹ là cứu cánh cuối cùng cho các cây bị suy yếu. Các cây phôi yếu do trồng sai cách, để quá lâu trước khi trồng lại. Khi đó nếu dùng các thuốc kích rễ thông thường sẽ không có tác dụng.

Là sản phẩm chuyên dùng cho cây ăn trái sản xuất công nghệ cao bền vững, có thể dùng cho cây hoa lan, cây mai bị suy yếu tác dụng phục hồi cây rất tốt. Các sản phẩm ViAuxin luôn được đánh giá rất cao.

– Hỗn hợp Viauxin chứa nhiều thành phần dinh dưỡng và hormone sinh trưởng tốt, kích thích ra rễ cực nhanh, Bộ rễ sẽ phát triển mạnh mẽ, phục hồi bộ rễ hư hỏng sau quá trình tác động từ khô hạn, ngập úng. Thêm vào đó, sản phẩm được sử dụng rất nhiều trong các phương pháp chiết và ghép cành với mục đích giúp bộ rễ có thể phát triển nhanh chóng và mạnh mẽ hơn.

– Vì trong Phân Bón Hỗn Hợp Viauxin 3M có chứa nguyên tố Auxin, NAA- Được chứng minh về vai trò quan trọng trong việc kích thích ra rễ nhanh. Do đó, nên sử dụng Viauxin 3M trong giai đoạn cần phục hồi rễ hư hại, giai đoạn sau ra hoa đậu trái và dưỡng trái.

phan-bon-vi-auxin-viet-au

– Phân ra rễ Viauxin  có công dụng cao đến quá trình tăng trưởng của đỉnh sinh trưởng của các tế bào, hoạt động của tầng phát sinh, phát triển rễ ra mạnh, đầu rễ mập, hút dinh dưỡng nhiều.

– Dùng phân Viauxin  cho cây sẽ giúp tăng hấp thu dinh dưỡng tốt nhất, giúp cây nhanh phục hồi, khỏe và cho ra năng suất cao.

– Trẻ hóa cây phát triển xanh tốt , bộ rễ mập mạnh & Tăng năng suất kéo dài tuổi thọ cây

phân kích rễ này có chứa các chất kích thích sinh trưởng và dinh dưỡng ở dạng dễ hấp thu. giúp cây ăn ngay mà không cần chuyển hóa, giúp cây của bạn nhanh phục hồi. Lưu ý nên pha loãng hơn so với liều lượng của nhà sản xuất để an toàn cho cây hơn.

Đây là dòng phân thuốc không thể thiếu với người chiết cành chuyên nghiệp hoặc các nhà vườn.

Phù hợp để chiết cành với mọi loại cây, khuyến cáo sử dụng.

Các sản phẩm công ty phân bón Nông nghiệp Việt Âu sản xuất và phân phối đáp ứng được hầu hết các nhu cầu dinh dưỡng của cây trồng, sản phẩm phân bón Việt âu được sản xuất từ nguyên liệu nhập khẩu có chất lượng cao từ Mỹ, Châu âu... kết hợp nhiều thành phần đa trung vi lượng, các dinh dưỡng chiết xuất từ hữu cơ sinh học đảm bảo hàm lượng dinh dưỡng cao, giúp cây trồng hấp thu nhanh chóng, không gây tồn dư các tạp chất và các thành phần khó hấp thu gây hư hại đất, giảm thất thoát dinh dưỡng do điều kiện thời tiết bất lợi gây ra.

Nếu bạn cần cứu một cây bị suy yếu thì chế phẩm ra rễ ViAuxin-Roots là sự lựa chọn tối ưu.

Để biết thêm thông tin kỹ thuật và các sản phẩm chất lượng chúng ta có thển tham khảo TẠI ĐÂY

Hộp thư: kythuatkhoahoc@gmail.com, Tư vấn miễn phí: 0932 093 899

 

Bài viết liên quan:

0932093899
Chat zalo