PHÂN BÓN VIỆT ÂU GROUP

0932093899

Top 5 thuốc kích rễ cho lan rừng và ra rễ cây hoa kiểng mạnh nhất

28/Aug/2020 Lượt xem:29008

 Vai trò của thuốc kích rễ là gì?

Bộ rễ là một phần quan trọng nhất của cây. Bộ rễ có khỏe mạnh thì nuôi thân, trái mới tốt. Nếu vì một nguyên nhân nào đó mà bộ rễ bị suy yếu, tổn thương thì rất khó khắc phục. Khi đó việc sử dụng thuốc kích rễ là một bước quan trọng. Thuốc kích rễ thực chất là một hợp chất dinh dưỡng có hàm lượng thiên về hướng làm bộ rễ phát triển.

Thuốc kích rễ có thể bón vào gốc hoặc sử dụng phân bón lá đưa vào cây đều được. Các loại thuốc kích rễ thường được tinh chế dưới dạng ion siêu nhỏ. Khi tưới hoặc phun vào cây sẽ hấp thụ ngay không cần chuyển hóa nên tác dụng cực nhanh. Cây mau ra rễ và lá mới để bắt đầu quy trình sinh trưởng.

Phân biệt thuốc kích rễ và thuốc dưỡng rễ.

Thuốc kích rễ: là các loại thuốc điều hòa sinh trưởng, kích thích sinh trưởng giúp cây mọc rễ mới. Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm dạng này như  Auxin, Naa, Iaa.. Các thuốc này đa phần chứa các chất kích thích sinh trưởng mạnh. 

Các chất này giống như một loại hormone có sẵn trong cây tạo tín hiệu giúp cây mọc rễ mới, lá mới.

Bình thường các chất này cây chỉ tiết ra một lượng nhỏ vào đúng thời điểm. Khi cung cấp các chất này từ ngoài vào cây sẽ mọc rễ mới, lá cực nhanh, thấy rõ chỉ sau một lần xịt.

  • Tác dụng: mọc lá mới, rễ mới.
  • Đối tượng: cây bị vàng lá thối rễ, cây mới cắt rễ để trồng chậu, cây bị suy.

Sử dụng nhiều thuốc kích rễ có sao không?

Chỉ nên dùng thuốc kích rễ một đến 2lần đến khi thấy cây mọc lá non thì dùng liều giảm lại và nên kết hợp thêm với phân hữu cơ. Sử dụng nhiều cây sẽ tăng trưởng mạnh nhưng cành nhỏ, lá mỏng dễ gẫy đổ. Khi xem dưới góc độ tế bào thì thấy tế bào xốp thiếu chắc chắn.

Nói tóm lại thuốc kích rễ chỉ dùng để cứu các loại cây rễ bị tổn thương nặng do virus, nấm bệnh. Sau khi đã xử lý, cắt hết phần rễ bị bệnh thì tưới hoặc xịt thuốc kích rễ. Các cây mới khai thác cắt rễ để đưa vào chậu cũng nên sử dụng. Cẩn trọng sử dụng đúng hoặc loãng hơn liều lượng của nhà sản xuất đưa ra.

Thuốc dưỡng rễ : 

Là hỗn hợp chất kích thích rễ được kết hợp với các đa trung vi lượng NPK vừa đủ và một số loại vitamin, vi lượng, thành phần hữu cơ dễ hấp thu khác. Sau khi kích cây bắt đầu ra rễ non, lá non thuốc dưỡng rễ sẽ cung cấp dinh dưỡng giúp rễ to lên, lá dày hơn, nhánh mập hơn. Trong thuốc dưỡng rễ cũng chứa thành phần là chất kích thích sinh trưởng với tỷ lệ phù hợp nhất. 

  • Tác dụng: làm chắc rễ, mập cành, dày lá
  • Đối tượng: cây bình thường cần tăng trưởng mạnh.
  •  Sản phẩm kích dưỡng rễ ViAuxin-3M là loại kích rễ nổi tiếng nhất hiện nay vì kích dưỡng rễ ViAuxin-3M- ra rễ cực mạnh là sản phẩm vừa kích ra rễ nhanh vừa dưỡng rễ mập mạnh. kích ra rễ ViAuxin-3M thường được dùng trong kỹ thuật trồng cây cảnh, Hoa Lan và dùng nhiều cho cây ăn trái cần kích thích phát triển ra rễ nhanh, mập mạnh để hút dinh dưỡng phục hồi cây bị hư tổn

Khi nào nên dùng thuốc kích rễ cho lan rừng

Cây LAN mới trồng nên dùng thuốc kích dưỡng rễ : khi bạn mua cây giống về trồng thì có thể tưới một chút thuốc kích rễ. Với hàm lượng nhỏ sẽ giúp bộ rễ khỏe mạnh, bám chặt vào đất để không bị bật gốc trước mưa gió. Đồng thời giúp cây tăng trưởng mạnh hơn ở giai đoạn tiếp theo.

Cây trồng trong chậu nên cũng nên dùng thuốc kích dưỡng rễ VIAUXIN 3M: các cây bonsai trồng trong chậu thường phải cắt rễ để đưa vào chậu nhỏ mới đẹp. Sau quá trình cắt rễ này, người ta thường tưới thuốc kích rễ một vài lần để cây mau mọc rễ cám. Các rễ già thường hút dinh dưỡng rất kém, các rễ non màu trắng hoặc vàng nhạt thường hoạt động tốt hơn.

Cây có bộ rễ suy yếu càng nên dùng thuốc kích rễ VIAUXIN 3M: cây trồng ở nơi quá nhiều nước sẽ bị úng, cây trồng ở nơi quá khô hạn rễ sẽ bị khô. Khi đó chức năng hút dinh dưỡng sẽ rất kém. Lúc này bạn cần làm là cắt đi phần rễ bị hư tổn cho cây mọc rễ mới. Qúa trình mục rễ mới cần có một vài hormone kích thích, thuốc kích rễ sẽ cung cấp các hormone này.

Bản chất của thuốc kích rễ VIAUXIN 3M cho lan

Thuốc kích rễ VIAUXIN - 3M là một hợp chất kích thích như Auxin, Naa.. và dinh dưỡng có thể bao gồm hàm lượng đa lượng, vi lượng, hormone…ở dạng dễ hấp thu. Vừa giúp cây khỏe mạnh vừa kích thích bộ rễ ra rễ non. Các rễ non thường hấp thụ dinh dưỡng rất mạnh từ đó giúp cây phát triển vượt bậc.Nhiều người nghĩ rằng thuốc

kích rễ là bón trực tiếp vào gốc, nhưng có nhiều loại được sản xuất để bón lá. Lý do khi này cây của bạn bộ rễ đa bị tổn thương rất khó hấp thụ, nên hấp thụ qua lá là tốt nhất. Khi xịt các loại này lên lá các hoạt chất sẽ ngấm vào để kích thích cây phát triển. 

phân bón rễ thường có hàm lượng P (lân) khá cao. Do hoạt chất này kích thích bộ rễ phát triển, ngoài ra còn có một số tring vi lượng khác. Mỗi loại thuốc kích rễ sử dụng một công thức riêng và ít được tiết lộ.

Top 5 thuốc kích rễ cho lan rừng phổ biến nhất như:

 

sản phẩm kích ra rễ ViAuxin 3M hiệu quả vượt trội

Thuốc kích rễ SUPER HUME GOLD

Là thuốc kích rễ cho cây dạng dung dịch dùng bón trên lá. Trong thành phần của nó có chứa tới 18 loại acid amin giúp kích thích bộ rễ phát triển.

Thành phần: leucine, serine, methionine, proline, threonine, aspartic acid, glutamic acid, 4-hydroxyproline, glycine, histidine, hydroxylysine, tyrosine, argine… Ngoài ra trong thành phần còn có 6% đạm, 6% lân, 6% kali, 7% hữu cơ. 

Sử dụng được trên nhiều loại cây như cây rau quả, cây ăn trái, cây công nghiệp, cây bonsai… 

Liều lượng: 20 -25cc/10 lít nước. Tuy nhiên với cây mới sử dụng thì nên sử dụng lượng nhỏ khoảng 10cc/10 lit nước để cây quen dần. Nếu không cây sẽ rất dễ bị cháy lá khi trời có nhiệt độ cao. 

Thuốc kích rễ ZMIC gold

Thành phần: 18.100ppm zinc, Humic 70%, kali: 5% B, 0,2% Cu, Zn, Mn, Fe mỗi loại. Ngoài ra còn có phụ gia là các hormone tạo nên hiệu quả của sản phẩm.

Liều lượng:

Cây giâm chết cành: 20g/lít nước nhúng phần gốc vào dung dịch

Tưới gốc: 20g/10 lít tưới trực tiếp vào gốc 10/ngày/lần.

Phun lên lá 20g/16 lít nước.

Lưu ý chỉ nên dùng liều thấp hơn, không nên dùng liều quá cao. Do thành phần vô cơ trong sản phẩm rất cao bón nhiều có thể gây ngộ độc nhất là khi cây còn yếu.

Thuốc kích rễ Super ROOTS 

Một trong những sản phẩm kích rễ Tác dụng giúp kích rễ, dưỡng cây, kích mầm hoa đều được. 

Liều lượng:

Kích rễ: 3 – 6 giọt/lít nước tưới trực tiếp vào gốc hay xịt lên lá đều được.

Có thể sử dụng trên ăn trái, cây cảnh, rau màu… rất an toàn cho cả người và động vật.
Lưu ý: nên phun vào buổi sáng hoặc tối khi trời mát, nếu nhiệt độ quá cao trên 32 độ C thì nên rửa đi bằng nước để tránh cháy lá.

Chế phẩm VIA HUMIC

Là sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất với công nghệ cao. Tác dụng kích rễ dưỡng cây trên các loại cây cảnh như cây bonsai, cây cảnh, cây sứ, hoa lan…

Tác dụng của VIA HUMIC: kích rễ, kích mầm, tăng sức đề kháng, sức chịu đựng của cây.

Liều lượng: mỗi tuần dùng 1 lần, pha nước xịt lên lá hay tưới dưới gốc đều được.

Là chế phẩm sản xuất dành riêng cho lan nhưng mình sử dụng trên các loại cây cảnh khác thấy kết quả rất tốt. Nó có thành phần và tác dụng giống như một loại phân bón vậy. 

Ưu điểm của chế phẩm VIA HUMIC này là rất an toàn và có thể pha trộn với nhiều chế phẩm khác như NPK, phân tan chậm, phân hữu cơ khác. 

Thuốc kích dưỡng rễ Viauxin 3M

Thuốc kích rễ có rất nhiều loại nhưng sản phẩm kích ra rễ ViAuxin-3M là loại kích rễ nổi tiếng nhất hiện nay vì kích ra rễ ViAuxin-3M- ra rễ cực mạnh là sản phẩm vừa kích ra rễ nhanh vừa dưỡng rễ mập mạnh. kích ra rễ ViAuxin-3M thường được dùng trong kỹ thuật trồng cây cảnh và dùng nhiều cho cây ăn trái cần kích thích phát triển ra rễ nhanh, mập mạnh để hút dinh dưỡng phục hồi cây. 

Đầu tiên phải hiểu sản phẩm kích ra rễ ViAuxin-3M là một thuốc kích + dưỡng rễ do có chứa các các nguyên tố kích ra rễ Auxin, Naa kích thích ra rễ mạnh thì sản phẩm kích ra rễ ViAuxin-3M còn chứa vi lượng Zinc, Cu coper (sát khuẩn vết thương cho rễ), các thành phần hữu cơ sinh học mà cây dễ hấp thu như tinh chất Humic, tinh chất đạm cá hồi, đa lượng cân bằng (Nts: 6%, P: 6%, K: 6%),  tích hợp một lượng vừa thuốc kích thích sinh trưởng và 18 loại Amino acid giúp ra rễ mau- nuôi rễ mập - nuôi rễ mạnh

Đạm, lân, kali tổng 18%: được tinh chế dạng ion giúp các cây yếu dễ hấp thụ nhất, cây ăn ngay không cần chuyển hóa. Giúp cung cấp các đa lượng cần thiết nhất cho cây phục hồi nhanh chóng.

Phụ gia: chứa Auxin, Naa là 2 chất kích thích ra rễ mạnh nhất. Các amino acid khác như axit humic, acid fulvic dạng hữu cơ giúp cây khỏe hơn không gây chai đất.

Vi lượng: làm cây khỏe mạnh, tăng sức đề kháng, tế bào dày.  Góp phần giúp cây chống chịu với sâu bệnh và các điều kiện thời tiết bất lợi

Thành phần chủ yếu là vitamin B1, acid humic  nên kích rễ rất hiệu quả cho cây trồng. 

Các loại cây có thể sử dụng: cây hoa lan, cây bonsai, mai và nhiều cây hoa kiểng khác

Là thuốc kích rễ với thành phần chính là auxin. Auxin là một trong hai hoạt chất được chứng minh là có khả năng kích cây trồng ra rễ trong tự nhiên. Ngoài ra Viauxin 3M còn cung cấp các khoáng chất vi lượng khác giúp cây tăng sức đề kháng khỏe mạnh. Sản phẩm phù hợp sử dụng cho nhiều loại cây trồng đặc biệt là hoa lan, cây cảnh, cây ăn trái...

Sản phẩm mới Viauxin 3M ra rễ cực mạnh

Sản phẩm đã được tinh chế dưới dạng tinh chất dạng lỏng, không chứa tạp chất. Sử dụng nhiều không gây thoái hóa đất, cây hấp thụ nhanh chóng, tăng cao tuổi thọ của các loại cây lâu năm.

Do đó, bà con nên sử dụng Viauxin trong giai đoạn cần phục hồi rễ hư hại, giai đoạn sau ra hoa dầu trái và dưỡng trái. Đặc biệt, dòng sản phẩm phân bón này còn giúp giải độc thuốc, cân bằng cho đất nhiễm mặn và hạ phèn nhanh.

Đặc biệt, sản phẩm còn giúp cây phát triển mạnh cân đối trên mọi vùng đất, dù đất có bạc màu hay thuộc dạng dễ bị rửa trôi dinh dưỡng. Giúp phục hồi trẻ hóa cây phát triển xanh tốt, bộ rễ mập mạnh và tăng năng suất kéo dài tuổi thọ cây.

Nếu như bà con đang muốn lựa chọn dòng sản phẩm phân bón uy tín và chất lượng nhất. Vậy hãy đến với công ty Việt Âu để nhân được nhiều ưu đãi tuyệt vời nhất nhé.

  • chúng ta có thể tham khảo mua hàng TẠI ĐÂY hoặc gọi tư vấn miễn phí : 0932093899

Bài viết liên quan:

       Top-5-loai-thuoc-kich-re-manh-nhat-cho-cay-hoa-kieng

0932093899
Chat zalo