PHÂN BÓN VIỆT ÂU GROUP

0932093899

Phân bón lá là gì? Lưu ý khi dùng phân bón lá

10/Aug/2020 Lượt xem:8256

Phân bón lá là gì?

Có lẽ bạn đã nghe nhiều đến các loại phân bón gốc như phân hữu cơ, phân vô cơ, phân vi sinh… khi bón vào gốc bộ rễ có chức năng sẽ hút dinh dưỡng và hấp thu để truyền lên cung cấp nuôi dưỡng cho cây. Nhưng trong những điều kiện bất lợi như ngập nước, nắng hạn hoặc khi rễ bị tổn thương thì việc bón phân gốc sẽ không mang lại hiệu quả cao.

Lá của cây hoàn toàn hút được các chất dinh dưỡng. Mặt lá cấu tạo gồm những lỗ khí khổng dùng để quang hợp, thoát nước. Người ta đã dùng yếu tố đó để cung cấp các chất dinh dưỡng vào lỗ đó để tăng năng suất. Tuy nhiên việc sử dụng khéo léo phân bón lá mới mang lại hiệu quả giúp tăng năng suất cây trồng.Vì những lỗ khí hổng ở mặt lá rất nhỏ nên chỉ các chất dạng ion mới vào được. Chính vì thế đa số các loại phân bón lá thường có dạng lỏng hoặc phải pha lỏng để phun. Hiệu suất cây sử dụng chất dinh dưỡng qua lá nếu đúng cách sẽ đạt tới 95%. Trong khi đó bón qua đất, cây chỉ sử dụng được 45-50% chất dinh dưỡng. Tuy nhiên phân bón lá chỉ cung cấp tinh chất một lượng nhỏ khi cần thiết cho mỗi giai đoạn của cây và chưa thể thay thế hoàn toàn được phân bón gốc.

Vậy phân bón lá có thể hiểu là hỗn hợp các chất dinh dưỡng gồm đa lượng ( Đạm, Lân, Kali), các trung vi lượng như Mn, Bo, Fe, Zn, Cu, Ca, Mg..., các chất kích thích sinh trưởng cây, các enzim, các loại axit amin, rong biển hay amino acid…phun vào lá để tăng năng suất và chất lượng cho cây và sử dụng ở dạng hoà tan trong nước.

- Trong những trường hợp khẩn cấp cần bổ sung nhanh các chất dinh dưỡng đạm, lân, kali hay các nguyên tố trung, vi lượng cho mỗi giai đoạn như phát triển thân đoạt, tạo mầm hoa, nuôi trái ... thì nên sử dụng phân bón lá để mang lại hiệu quả nhanh chóng, giúp bổ sung các chất này trực tiếp qua lá, giúp đáp ứng đủ nhu cầu và cân đối dinh dưỡng cho cây, tạo điều kiện cho cây phát triển đầy đủ cho từng giai đoạn sinh trưởng của cây.

- Phân bón lá còn có tác dụng giúp tăng cường điều hòa sinh trưởng, tăng khả năng hấp thụ dưỡng cho câu trồng, kích thích đâm chồi, đẻ nhánh, ra hoa, đậu trái, chống rụng trái non, trái to đẹp và tăng cường khả năng đề kháng chống chịu sâu bệnh.

- Phân bón lá cũng chia ra làm nhiều loại như phân bón lá hữu cơ, phân bón lá vô cơ, Phân bón lá vi lượng, phân bón lá hữu cơ sinh học...

Phân bón lá vô cơ gồm các chất NPK với hàm lượng khác nhau tùy thuộc vào giai đoạn sinh trưởng của cây. Công thức tính NPK của các loại phân bón lá cũng tương tự phân bón rễ nhưng pải sử dụng nguyên liệu cao ấp hơn.

-Phân bón lá vi lượng hoặc trung vi lượng có chứa nhiều nguyên tố vi lượng như: Bo, Canxi, Cu, Zn, Mg...

+ Phân bón lá chứa Bo (hạn chế rụng trái, tăng phẩm chất trái),

Phân bón vi lượng Via BoCa chứa thành phần Boron, canxi và vi lượng Kẽm dạng nước có độ tinh khiết cao, không chứa các hành phần tạp chất.

Phân bón vi lượng Via BoCa có chứa thành phần Boron hữu cơ tồn tại dưới dạng muối tự nhiên.Via BoCa có đặc tính tan nhanh, dễ hấp thụ tốt và phối trộn với các loại phân khác.

Vị trí quan trọng của Boron và canxi là liên kết mật thiết với chu trình hình thành, quy định chức năng và phát triển các vách tế bào.

Do đó, việc thiếu hụt vi lượng Bo và canxi khi cây đang trong quá trình sinh trưởng, hình thành bộ khung, kiến thiết cơ bản gây ra hiện tượng các mô chậm phát triển, cây còi cọc. Chúng ta có thể tìm hiểu thêm và mua phân bón ViaBoCa TẠI ĐÂY

+ Phân bón lá Cu(gốc đồng) giú xanh lá khỏe lá, phân bón lá chứa kẽm (giúp lá xanh tốt chống cháy lá)…sử dụng thích hợp cho nhiều loại cây với nhiều công dụng cao trong việc ngăn ngừa nấm bệnh và phục hồi cây bị rễ chết non, vàng lá thối rễ… Đồng thời góp phần cải tạo đất trồng, kích thích rễ ra nhiều và phát triển mạnh để cây trồng có thể tăng trưởng tốt nhất. Chúng ta có thể tìm hiểu thêm và mua CHẾ PHẨM Booc Đô gốc đồng tốt TẠI ĐÂY

Thành phần vi lượng trong phân bón lá thường thấp, phân bón lá có hàm lượng các chất quá cao cũng không tốt vì dễ gây phát triển không cân đối, cháy bìa lá, ngộ độc cây...

- Phân bón lá hữu cơ sinh học là phân bón có một trong những dưỡng chất như Amino, acid amin, viatamin, humic, fuvic, rong biển, đạm cá...ở dạng chiết xuất hữu cơ hoặc hữu cơ cao cấp hơn ở dạng dinh dưỡng đa năng như phân Viamino giúp cây phát triển cân đối, không gây độc hại cho con người và môi trường

Phân bón hữu cơ VIAMINO là sản phẩm dinh dưỡng đa năng chứa 18 loại hữu cơ amino acid kết hợp đầy đủ với các thành phần đa trung vi lượng, được sử dụng cho mọi giai đoạn của cây giúp thúc đẩy quá trình tăng trưởng mạnh:

  • Phân VIAMINO Giúp nuôi trái lớn nhanh
  • Phân VIAMINO Giúp nhú đọt nhanh - Xanh cây – Dày lá
  • Phân VIAMINO Chuyển mầm hoa mạnh , tăng tỷ lệ đậu trái và cải thiện năng suất cây trồng.
  • Phân VIAMINO được nghiên cứu và sản xuất đạt tiêu chuẩn cao về hiệu quả và mức độ an toàn, sử dụng cho nhiều loại cây trồng.
  • - Chúng ta có thể xem thêm và mua Viamino chính hãng tại đây

Khi nào nên dùng phân bón lá?

Cần tăng nhanh năng suất cây trồng: Theo các nghiên cứu chỉ ra phân bón lá giúp tác động nhanh hiệu quả tới quá trình sinh trưởng phát triển và tăng chất lượng nông sản. giúp kích thích đâm chồi, đẻ nhánh, ra hoa, đậu trái, giảm hiện tượng rụng trái non, trái to đẹp, phẩm chất ngon và tăng cường khả năng đề kháng chống chịu sâu bệnh.

Rễ bị tổn thương: Khi bộ rễ vì một lý do nào đó mà hoạt động không tốt. Thì hãy dùng phân bón lá để tránh cây bị suy kiệt. Cây cần một thời gian khá dài để phục hồi một bộ rễ bị tổn thương.

Điều kiện bất lợi như : Hạn mặn, cây bị ngập, cây bị ngộ độc: đợt hạn mặn vừa rồi ở miền tây khi nước bị nhiễm mặn, lượng muối còn tồn dư trong đất rất nhiều nên cây sẽ bị suy yếu, hư hại bộ rễ, phân bón lá sẽ giúp cây phục hồi và vượt qua giai đoạn này

Lưu ý: Phân bón lá không thể thay thế được phân bón rễ (gốc). Sử dụng phân bón lá cũng nên cẩn trọng dùng vào đúng giai đoạn và thời điểm mới mang lại hiệu quả cao

- Không phun khi trời mưa hay nắng to sẽ làm bay hơi cây hấp thu ít

- Nhiệt độ quá cao, đất bị khô hạn nặng không nên dùng phân bón lá vì dễ làm rụng lá

- Trường hợp cây phát triển kém có thể phun chế phẩm nhiều lần, mỗi lần cách nhau 10-15 ngày.

- Có thể pha chung với các thuốc nông dược khác để ngăn ngừa sâu bệnh, để tiết kiệm chi phí nhân công

Phân bón lá loại nào tốt nhất?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các sản phẩm, hãng nhà sản xuất, không khó để chúng ta tìm mua phân bón lá. Chúng ta có thể tham khảo một số sản phẩm có chất lượng nổi bật cho từng loại cây TẠI ĐÂY

Phân bón lá tốt nhất của công ty Việt Âu TẠI ĐÂY

Phân bón Via6 Tạo mầm Hoa: là loại phân bón lá vô NPK theo công thức 10-60-10 và các chất phụ gia khác. Hàm lượng lân cao sẽ giúp lá già đi nhanh chóng và kích thích tạo mần hoa.  Bạn vẫn kết hợp với các biện pháp truyền thống như ngắn nước, khoanh vỏ. Nhưng vẫn sử dụng Via6 siêu tạo mầm sẽ giúp tăng tỷ lệ ra hoa và tăng chất lượng trái:

Phân bón ra hoa ViA BONG là sản phẩm cao cấp cho xử lý kích ra hoa nghịch vụ nổi tiếng. Phân bón ra hoa Via Bong là hợp chất ức chế đặc biệt với hàm lượng công thức chuẩn giúp ra hoa hiệu quả cao. Sản phẩm được chọn lựa nhiều để xử lý ra hoa nghịch vụ trên nhiều loại cây trồng. Phân bón ra hoa VIA BONG giúp tạo mầm hoa nhanh, ức chế ra hoa mạnh, thúc hoa ra đồng loạt, chống ra hoa cách niên.

Công Dụng Phân Bón Ra Hoa VIA BONG

– Giúp ức chế đọt non mạnh, làm già lá nhanh chóng.

–  Giúp cây ủ mầm hoa nhiều, phân hóa tạo mầm hoa mạnh.

– Thúc hoa ra đồng loạt, hoa bung đều, chống nghẹn hoa.

– Tăng khả năng thụ phấn, giúp đậu trái nhiều, hạn chế rụng trái non.

– Tạo hiệu quả ra trái mùa nghịch, cho ra hoa sớm. Đặc biệt, Via Bong giúp ngăn ngừa tình trạng hoa ra ít hoặc ra hoa không ổn định.

Phân vi lượng Via Boca: chứa hàm lượng lớn nguyên tố vi lượng Bo giúp chống rụng trái non do sinh lý. Dễ gặp phải ở các cây trồng dinh dưỡng thiếu cân đối. Ngoài ra còn bổ sung thêm Canxi giúp cuống trái chắc khỏe, chống rụng khi gặp mưa gió. 

  • Vi lượng Bo, canxi đóng vai trò quan trọng trong quá trình tổng hợp và trao đổi chất của cây trồng. Trong tất cả các dưỡng chất của cây trồng thì vi lượng Boron, canxi chiếm vị trí cao trong vách tế bào của cây trồng. Vì thế, việc cung cấp vi lượng Boron, canxi đầy đủ sẽ giúp tăng năng suất cây trồng một cách rõ rệt.

Công dụng của Bo canxi đối với cây trồng

  • Bo và canxi là thành phần quan trọng trong việc hình thành vách tế bào, là vi lượng thiết yếu hình thành đỉnh sinh trưởng. Do đó cần bổ sung Via BoCa trong giai đoạn ra đọt, ra rễ.
  • Bo, Canxi tồn tại hầu hết trong các cấu trúc sinh sản của cây trồng. Do đó, Bo, Canxi có vài trò quan trọng trong sinh sản ra hoa, đậu trái.
  • Via BoCa tăng sức sống hạt phấn, tăng tỉ lệ đậu trái, chống rụng trái non, chống móp méo trái, chống nứt trái non.
  • Boron tác động đến quá trình tổng hợp lipid, protein, hàm lượng đường và vitamin trong các loại quả, củ.
  • Tăng hàm lượng đường (ngọt trái, mọng nước), tăng hàm lượng vitamins.
  • Zinc kẽm (Zn) giúp tổng hợp diệp lục tố, protein, các chất điều hoà sinh trưởng và đóng vai trò quan trọng trong việc vận chuyển Canxi trong cây.
  • Zinc thúc đẩy sinh trưởng, tăng nẩy chồi, giúp tăng kích thước lá, lá xanh mướt, tăng quang hợp, tăng cường tính chống chịu của cây trồng khi bị khô hạn, khi bị sâu bệnh tấn công.

Phân bón cao cấp Via5 To trái: dòng sản phẩm này cung cấp một lượng NPK 10-4-5 kết hợp 18 loại amino acid, acid amin, acid humic và một số chất dẫn truyền kích phát tốt khác. Từ đó giúp trái to đẹp, tăng chất lượng nông sản cuối vụ.

CÔNG DỤNG PHÂN BÓN TO TRÁI-VIA5

– Giúp trái nhanh lớn, to trái, chắc nặng trái, lên màu trái đẹp, hương vị thơm ngon.

– Chống nứt trái, giúp chắc nặng trái, đẹp màu sáng trái, bảo quản được lâu vẫn duy trì chất lượng trái

– Giúp cây chống chịu tốt và phát triển năng suất ổn định thu hoạch nhiều năm, tăng tuổi thọ cây

– Thúc đẩy quá trình hấp thu dinh dưỡng, tăng khả năng chống chịu trong điều kiện bất lợi của thời tiết

– Bên cạnh đó, những yếu tố trung lượng và vi lượng trong sản phẩm VIA5 đóng vai trò cực kỳ quan trọng giúp tăng năng suất & chất lượng, cùng với thành phần kali đặc biệt giúp tăng phẩm chất trái cây

– Phân Bón VIA5, không chỉ tốt trong thời kỳ đậu trái non mà có thể sử dụng định kỳ liên tục cho cây trồng xuyên suốt cho đến lúc thu hoạch.

Phân Bón Cao Cấp Nitro Via là sản phẩm dạng tinh chất, giúp cây dễ dàng hấp thu và có tác dụng nhanh thúc đẩy cây sinh trưởng và phát triển nhanh. Nâng cao hiệu quả của việc sử dụng và hấp thu các  nguyên tố Đa – Trung – Vi lượng từ phân bón khác. Phát triển các vi sinh vật hữu ích, tăng độ phì nhiêu của đất, cải tạo đất. Phân Bón Cao Cấp Nitro Via có thể thay thế hoàn toàn các loại phân bón có Đạm khác.

 

Công ty VIỆT ÂU được phát triển và hội tụ bởi các Chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực kỹ thuật và hóa chất Nông nghiệp. Với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành và kết hợp với những tiên tiến trong công nghệ để tìm ra những sản phẩm chất lượng cao, mang đến cho khách hàng những giải pháp sản xuất hiệu quả và tiết kiệm nhất

Hộp thư: kythuatkhoahoc@gmail.com.Tư vấn: 0938 853 899, 0932 093 899

Bài viết liên quan:

0932093899
Chat zalo