NÔNG NGHIỆP VIỆT ÂU

0932093899

Top 10 loại Lan rừng đẹp có mùi thơm quyến rũ

21/Aug/2020 Lượt xem:3747

Top 10 loại lan rừng đẹp có mùi thơm quyến rũ

Sơn thủy tiên

Loài lan rừng rất đẹp có nguồn gốc ở các tỉnh miền trung tây nguyên như Đắc Lắc, Lâm Đồng. Đặc trưng là khi ra hoa có màu vàng rực rỡ, cánh hoa giày và mùi thơm khá nồng. Sơn thủy tiên rất dễ trồng, dễ ra hoa, ra hoa vào tháng 4 - tháng 6 hàng năm. Nếu bạn là một người chơi lan rừng thì nhất định phải có sơn thủy tiên trong bộ sưu tập của mình.

Giá bán: 800.000đ/kg mua tại khu vực rừng Tây Nguyên.

Lan nhạn T8 

Là loại lan rừng mọc tự nhiên ở các vùng núi các tỉnh phía bắc, thích hợp khí hậu lạnh. Hoàng nhạn T8 có cặp lá khá ngắn, phát triển mạnh rễ chăm sóc và ra hoa. Ưu điểm của nó có lẽ là hoa đẹp, nụ to tròn, sai bông, bông có hoa thơm nhất trong các dòng giáng hương.

Lan nhạn T8 có hoa màu vàng, lưỡi lem màu hồng có nhiều chấm hồng ở cánh, cánh hoa giày. Hoa khá to và sai  thường nở vào dịp cuối năm, khí hậu hợp sẽ cho hoa đúng tết thời gian chơi hoa đến 2 tháng.

Giá thành: 500.000đ/kg mua ở các tỉnh phía bắc, có bán online.

Lan kiều

Là một loại lan rừng ưa nóng nên nó được phân bố ở các cánh rừng miền Trung. Kiều được xem là một trong các loại lan đặc trưng của miền trung. Ngoài ra còn tìm thấy kiều tím ở khu vực thanh hóa và các dòng kiều Lào.

Các dòng kiều có cấu trúc rất giống nhau nhưng màu sắc thì khác nhau nhiều ở từng vùng. Kiều có nhiều loại như kiều vàng, kiều trắng, kiều tím, kiều hồng, kiều mỡ gà... Về hình thái thân lại chia ra làm kiều cao, kiều lùn, kiều tròn, kiều vuông, kiều dẹp...

Kiều là dòng rất đa dạng vì thế bất cứ người sưu tầm lan nào cũng nên sở hữu ít nhất một cây lan kiều. Để sưu tầm được bộ sưu tập tất cả dòng lan kiều cũng là cả một vấn đề. Tóm lại chơi kiều cũng phải bỏ thời gian, công sức để có một bộ sưu tập đầy đủ.

Giá: giao động từ 400.000đ - 1.000.000đ tùy loại lan kiều. 

Hoàng thảo kèn

Là loại lan ưa lạnh có nguồn gốc ở vùng Lai Châu và các tỉnh miền núi phía bắc. Hoàng thảo kèn rất  dễ nhầm lẫn với các dòng lan khác như giả hạc hay ý ngọc. Để phân biệt có thể dựa vào một vài yếu tố như quả hoàng thảo kèn khá to, thân mềm có thể vuốt thân mà không bị cấn, đầu cành tù không nhọn.

Hoàng thảo kèn thường rất rộ hoa, hoa có màu tím, mắt màu nâu rũ xuống trôn như một chiếc kèn. Thời gian chơi hoa vào khoảng 1 tháng, hoa có mùi thơm nhẹ đặc trưng. Đây là một giống lan rừng khỏe, đẹp, dễ chăm sóc rất đáng để sưu tầm.

Giá: 500.000đ/kg đây là một dòng lan rừng phổ biến

Lan giáng hương

Giáng hương mỏ quạt: nở vào mùa hè, màu hoa nâu vàng, môi tưa mỏng màu hồng tím cong ra phía trước như chiếc quạt. Chùm hoa thưa, hoa nhỏ, thơm.

Giáng hương nhiều hoa: còn gọi là sóc lào, bạch vĩ hồ hoa màu trắng tím, hoa thơm thoang thoảng dịu nhẹ. Chùm hoa dài 20 - 30cm gồm nhiều hoa cánh hoa dày, tươi sáng. 

Giáng hương quế nâu: còn gọi là hoàng nhạn hoa nở vào mùa hè. Hoa có màu vàng nâu, vàng chanh với môi tím, chùm hoa dài từ 30 - 40cm.

Giáng hương quế: là loại lan đơn thân, rễ gió phát triển dài. Cây sống tốt trên gỗ nhãn, gỗ vú sữa, vỏ thông, xơ dừa... Hoa màu trắng đến vàng, đầu cựa hơi xanh.

Giáng hương thơm: nở vào tháng 5 - tháng 6, hoa có màu hồng nhạt, trắng vàng với những vệt tím hồng. Chùm hoa dài từ 20 - 35 cm buông rủ xuống có mùi thơm quyến rũ. 

Lan đùi gà

Là loại lan cho hoa ngay đúng dịp tết âm lịch nên nó là loại lan có giá trị cao nên được rất nhiều người trồng. Hình thái cành phân nhiều khúc như đùi gà, nó có một sức sống rất mãnh liệt. Nó thích nghi được tất cả các vùng miền kể cả khí hậu nóng ở miền Nam.

Đùi gà chia làm 2 loại là đùi gà tròn và đùi gà dẹp. Đùi gà tròn phân thân tạo thành dòng, dài và tròn. Đùi gà dẹp thì thân tạo thành chuỗi ngọc và dẹp hơn không tạo thành chuỗi rõ ràng.

Hoa có màu trắng cánh tím, hai mắt màu tím đậm, sai hoa và có hương thơm dịu nhẹ. Một giò lan đùi gà chăm sóc tốt có thể rất rực rỡ vì thế thường được trao đổi để chưng vào dịp tết.

Giá: 1.500.000đ/kg 

Hoàng thảo môi tưa

Hình thái thân khá giống sơn thủy tiên, kiều vàng nhưng gốc nhỏ hơn. Lá thì như lá tre, hoa màu vàng đạm, có môi tưa như lưới rách. Là loại lan thích hợp với khí hậu lạnh ở miền bắc, khi trồng ở khí hậu nóng rất khó sống.

Hoàng thảo môi tưa có hoa đẹp nhưng không rộ như các loài lan khác, giá khá rẻ dễ chơi. Hoàng thảo môi tưa khó thuần không thích hợp cho người mới chơi.

Giá: 200.000đ - 300.000đ/kg

Hoa lan đơn cam

Là một loại lan rất hiếm được xếp vào dòng lan khó thuần có tên là hoàng thảo đơn cam. Hoàng thảo đơn cam được rất nhiều người ưa chuộm vì hoa nó đẹp, rực rỡ, hương thơm dịu và khá hiếm.

Đơn cam có hai loại, một loại thân dài 20 - 30cm hơi dẹp, một loại thân nù ngắn 10 - 15cm. Thường vào mùa thu thì đơn cam sẽ rụng hết lá để tích dinh dưỡng ra hoa. Hoa có màu cam, họng có những đường gân, hoa 5 cánh hơi nhăn chứ không thẳng, hoa to 4 - 5cm, hoa chơi được tầm 1 tháng, hoa nở vào khoảng tháng 4 dương lịch.

Giá: 300.000đ/khóm nhỏ hàng này rất hiếm nên không thể tính kg.

Bài viết liên quan:

0932093899
Chat zalo